Sống đẹp

Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện hỗ trợ người dân phía Bắc tái thiết sau lũ lụt

Hoàng Hà 25/09/2024 - 15:22

Ngoài trao tặng 10.000 nồi cơm điện, Thế Giới Di Động đã hoàn tất việc chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ bà con vùng lũ.

dien-may-xanh-trao-tang-10_66f3bda2064b9.jpg
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đại diện Điện Máy Xanh trao tặng nồi cơm điện cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Sáng ngày 25/9, chuỗi Điện Máy Xanh thuộc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động chính thức khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 chiếc nồi cơm điện đến bà con vùng cao phía Bắc bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua. Chương trình có sự đồng hành của 5 đối tác lớn của Điện Máy Xanh gồm Kangaroo, Sunhouse, Toshiba, Sharp và Bluestone.

Sau khi trao 2.000 nồi cơm điện cho người dân bị ảnh hưởng tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, Lào Cai, chương trình sẽ tiếp tục đi qua các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái, với hy vọng sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân nơi đây phải trải qua.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết, trong hành trình phát triển 20 năm của Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh, công ty luôn coi các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp. Ông hy vọng rằng, 10.000 nồi cơm điện trao tặng trong chiến dịch này sẽ giúp bà con có thêm phương tiện để ổn định sinh hoạt và tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Ngoài ra, công ty cam kết sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong tương lai.

Trước đó, Thế Giới Di Động đã hoàn tất việc chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ bà con vùng lũ, và hôm nay là chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện được thực hiện để kịp thời hỗ trợ bà con, cũng như các hoạt động thăm hỏi đội ngũ nhân viên và gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão lũ số 3.

Với thông điệp “Triệu bữa cơm no - Cùng nhau vượt khó”, Điện Máy Xanh mong muốn được san sẻ phần nào gánh nặng và động viên đến bà con trong lúc khó khăn.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết thêm, trong đợt thiên tai vừa qua, chuỗi có khoảng 150 cửa hàng nằm trong tâm bão lũ, buộc phải đóng cửa hoặc gián đoạn kinh doanh.

“Với hàng trăm cửa hàng chìm trong nước, thiệt hại do bão lũ gây ra cho Thế Giới Di Động lên tới hàng trăm tỷ đồng. Tuỳ vào vị trí cửa hàng sẽ có những tổn thất nhất định. Chẳng hạn tại huyện Bảo Yên, Lào Cai nước ngập phân nửa cửa hàng gây ra thiệt hại với máy móc, sản phẩm”, ông Hiểu Em thông tin.

Tuy nhiên, từ trước đó, thông qua các phương tiện truyền thông, tập đoàn đã cập nhật thông tin, lên kế hoạch phòng chống nên khi bão lũ diễn ra đã hạn chế bớt những thiệt hại, đảm bảo an toàn về tài sản và con người.

Đồng thời, trong giai đoạn tái thiết sau bão lũ, ban lãnh đạo chỉ đạo cần có kịch bản nhanh nhất để quay lại hoạt động. Nhờ đó, cửa hàng bị ngập sâu nhất, sau một tuần đã có thể mở bán trở lại khi nước vừa rút.

Nói thêm về việc 150 cửa hàng bị ảnh hưởng có tác động đến doanh thu của hệ thống trong tháng 9 hay không, CEO Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khẳng định là có nhưng với quy mô hàng ngàn cửa hàng thì ảnh hưởng từ 150 cửa hàng bị thiệt hại là không quá lớn đối với doanh thu cả tập đoàn.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động cũng kỳ vọng doanh thu mở bán iPhone trong giai đoạn cuối tháng 9 đầu tháng 10 tới sẽ tăng gấp 1,5-2 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc chuẩn bị kỹ càng ngay từ đầu với số lượng sản phẩm lớn, qua đó có thể bù lại phần doanh thu bị ảnh hưởng.

“Hy vọng đóng góp của dòng iPhone 16 năm nay sẽ rất lớn, rất tích cực”, ông Hiểu Em nói.

Theo báo cáo vừa công bố, 8 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của Tập đoàn Thế Giới Di Động ghi nhận đạt 87.967 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và đã thực hiện được 70% kế hoạch năm (125.000 tỷ đồng).

Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 45,7% vào tổng doanh thu, chuỗi Thế Giới Di Động bao gồm TopZone chiếm 21,2% doanh thu. Lũy kế 8 tháng, tổng doanh thu hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động đạt gần 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Đến cuối tháng 8/2024, MWG đang vận hành 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone), 2.031 cửa hàng Điện Máy Xanh (bao gồm Điện Máy Xanh supermini), 1.721 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 63 cửa hàng AVA Kids và 71 cửa hàng EraBlue.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện hỗ trợ người dân phía Bắc tái thiết sau lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO