Dòng tiền tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ và đầu cơ

Bùi Trang| 29/11/2021 11:55
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Những thông tin về biến thể mới của virus SARS-COVID khiến thị trường lo ngại, tuy nhiên, những chuyên gia phân tích chứng khoán cho rằng có dấu hiệu cho thấy dòng tiền tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ và đầu cơ.

 

Trong tuần giao dịch từ ngày 22-26/11, thị trường ghi nhận một tuần tăng điểm tích cực, mặc dù chưa thể vượt mốc 1.500 điểm, chủ yếu vẫn nhờ động lực từ đà tăng của một nhóm nhỏ các cổ phiếu ngành Ngân hàng như VCB, BID, CTG…

Sau khi ghi nhận mức giảm nhẹ trong ngày đầu tuần, chỉ số dễ dàng vượt qua mốc 1.460 điểm trong phiên giao dịch ngày thứ ba và tiếp tục bứt phá trong các phiên tiếp theo. Đặc biệt là chỉ số đã thiết lập mức đỉnh lịch sử mới vượt 1.500 điểm khi kết thúc phiên ngày thứ năm (25/11). Phiên thứ sáu (26/11) dù chứng kiến diễn biến điều chỉnh giảm nhẹ của chỉ số chung sau khi vượt qua mốc 1.500 nhưng VN Index vẫn giữ vững mốc 1.490 điểm và kết thúc tuần này tăng mạnh so với tuần trước. Thanh khoản không biến động quá nhiều so với tuần giao dịch trước đó và tiếp tục duy trì ở mức cao. Đóng cửa tuần, VN-Index dừng tại mức 1.493,03 (+2.80%) trong khi HNX-Index dừng tại mức 458.63 (+1.03%).

Có thể thấy, VN-Index đã chính thức bước vào xu hướng tăng ngắn hạn, tuy nhiên chủ yếu là nhờ lực kéo của các cổ phiếu ngành Ngân hàng và đà tăng chưa có sự lan tỏa rộng trên thị trường chung.

Công ty chứng khoán VBSC cho rằng xu hướng của chỉ số trong tuần sau sẽ là kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quanh ngưỡng 1.490 điểm và chờ đợi sự lan tỏa rộng hơn của sắc xanh ra các cổ phiếu khác trên thị trường trước khi có thể chinh phục các mốc kháng cự mới. Nhà đầu tư theo trường phái “lướt sóng” ngắn hạn vẫn được khuyến nghị tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt trên thị trường, nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng mức định giá của mỗi cổ phiếu cụ thể cũng như không nên nắm giữ các cổ phiếu đầu cơ với tỷ trọng cao để tránh rủi ro trong trường hợp chỉ số bất ngờ điều chỉnh giảm với thanh khoản đột biến nhằm kiểm tra lại vùng 1.500 điểm. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu đang có mức định giá hấp dẫn hơn so với mặt bằng chung trên thị trường và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tích cực trong quý IV/2021 cũng như năm 2022.

Công ty chứng khoán MBS nhìn nhận thị trường giảm điểm vào phiên cuối tuần trước là do ảnh hưởng từ thị trường thế giới do lo ngại biến chủng COVID-19 mới, tuy vậy mức giảm phiên này nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư không bị hoảng loạn. Nếu không do thông tin từ biến chủng COVID-19 mới thì việc thị trường giảm trong phiên cuối tuần tương đối bình thường sau phiên vượt đỉnh 1.500 điểm ngày hôm qua.

Theo MBS, điểm tích cực là nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, bất động sản, hay các cổ phiếu lớn như VIC, VNM,… đã nỗ lực ngăn không cho thị trường có phiên giảm sâu bất chấp áp lực bán ròng khá lớn từ khối ngoại. Bên cạnh đó, tín hiệu khả quan từ nhóm smallcap cho thấy khả năng cao là dòng tiền sẽ tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ và đầu cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ và đầu cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO