Doanh nghiệp

Dragon Capital giảm sở hữu tại Nam Long và Khang Điền

Cẩm Thạch 17/07/2024 - 11:40

Nhóm quỹ Dragon Capital thông báo đã bán ra 1,95 triệu cổ phiếu KDH của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền, bán ra 850 nghìn cổ phiếu NLG của Công ty CP Đầu tư Nam Long, hai giao dịch được thực hiện trong ngày 11/7.

nam-long-nlg.jpeg
Dragon Capital liên tục giảm sở hữu tại các doanh nghiệp Bất động sản. Ảnh minh hoạ

Nhóm quỹ Dragon Capital thông báo đã bán ra 1,95 triệu cổ phiếu KDH của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền trong phiên giao dịch ngày 11/7.

Trong đó, quỹ thành viên Norges Bank và Amersham Industries Limited cùng bán 500 nghìn đơn vị, Saigon Investments Limited bán gần 469 nghìn đơn vị; Vietnam Enterprise Investments Limited bán 250 nghìn đơn vị và Hanoi Investments Holdings Limited bán 231 nghìn đơn vị. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của cả nhóm tại KDH giảm từ 8% xuống còn 7,76%.

Tại ngày diễn ra giao dịch 11/7, cổ phiếu KDH không ghi nhận giao dịch thỏa thuận đáng kể nào. Tạm tính theo thị giá đóng cửa 38.550 đồng/cổ phiếu, nhóm quỹ ngoại có thể đã thu về hơn 75 tỷ đồng sau khi hoàn tất giao dịch kể trên.

Cũng trong ngày 11/7, nhóm quỹ Dragon Capital đã bán ra 850 nghìn cổ phiếu NLG của Công ty CP Đầu tư Nam Long. Cụ thể, Norges Bank bán 350 nghìn đơn vị, Hanoi Investments Holdings Limited và Wareham Group Limited bán lần lượt 285 nghìn và 200 nghìn đơn vị, và Saigon Investments Limited bán 15 nghìn đơn vị. Tỷ lệ sở hữu của cả nhóm tại NLG giảm về 6,9%.

Ghi nhận trên thị trường chứng khoán, ngày 11/7 có 500 nghìn cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận với giá trị 21,5 tỷ đồng, tương ứng giá thỏa thuận trung bình 43.000 đồng/cổ phiếu, bằng giá đóng cửa cùng ngày. Tạm tính theo giá này, nhóm quỹ kể trên có thể thu về khoảng 37 tỷ đồng sau khi hoàn tất giảm sở hữu.

Trước khi giảm tỷ trọng sở hữu tại KDH và NLG, nhóm quỹ Dragon Capital đã giảm tỷ trọng sở hữu tại Đất Xanh Group (mã DXG) sau khi bán 1 triệu cổ phiếu, giảm sở hữu về 10,88%. Động thái bán bớt lượng cổ phiếu nắm giữ của nhóm Quỹ Dragon Capital diễn ra không lâu sau khi ông Lương Trí Thìn thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Đất Xanh từ ngày 3/7/2024 và người thay vào vị trí này là ông Lương Ngọc Huy.

Trong báo cáo mới phát hành, Dragon Capital dự báo, càng gần tới thời điểm Fed chính thức cắt giảm lãi suất, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ vào các yếu tố vĩ mô ổn định và thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II được kỳ vọng tích cực với ước tính tăng trưởng lợi nhuận từ 14-17% so với cùng kỳ, được dẫn dắt bởi một số nhóm ngành chủ chốt như Bán lẻ, Chứng khoán, Thép và Công nghệ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dragon Capital giảm sở hữu tại Nam Long và Khang Điền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO