Thứ Tư, 27/8/2025
Hà Nội
26°C
/ 24 - 26°C
Đang hiển thị
Hà Nội
26°C
Tỉnh thành khác
An Giang
31°C
Bắc Ninh
26°C
Cà Mau
31°C
Cần Thơ
32°C
Cao Bẳng
25°C
Đà Nẵng
27°C
Đắk Lắk
25°C
Điện Biên
24°C
Đồng Nai
31°C
Đồng Tháp
31°C
Gia Lai
21°C
Hà Nội
26°C
Hà Tĩnh
26°C
Hải Phòng
27°C
Hồ Chí Minh
31°C
Huế
27°C
Hưng Yên
26°C
Khánh Hòa
29°C
Lai Châu
18°C
Lâm Đồng
20°C
Lạng Sơn
26°C
Lào Cai
22°C
Nghệ An
25°C
Ninh Bình
26°C
Phú Thọ
26°C
Quảng Ngãi
32°C
Quảng Ninh
26°C
Quảng Trị
27°C
Sơn La
23°C
Tây Ninh
29°C
Thái Nguyên
26°C
Thanh Hóa
25°C
Tuyên Quang
25°C
Vĩnh Long
32°C
Không tìm thấy kết quả
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Đồng loạt khởi công giải phóng mặt bằng ngày 19/8/2025
Kết luận Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đồng loạt tổ chức khởi công các dự án giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/8/2025 và hoàn thành trong năm 2026.
THACO đề xuất được đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ được tham gia đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, với tổng vốn đầu tư là khoảng 1.562.000 tỷ đồng, trong đó, hạng mục giải phòng mặt bằng là một dự án độc lập do Nhà nước thực hiện và không tính vào tổng vốn đầu tư của dự án.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Khởi công xây dựng trước ngày 31/12/2026, vận hành vào năm 2035
Chính phủ yêu cầu đảm bảo các điều kiện để khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước ngày 31/12/2026; triển khai mua sắm, lắp đặt thiết bị, cơ bản đưa Dự án đưa vào vận hành từ năm 2035.
Hòa Phát thay đổi phương án chi trả cổ tức năm 2024, dừng chia tiền mặt
Hòa Phát sẽ trả cổ tức năm 2024 hoàn toàn bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20%, thay vì 15% cổ phiếu và 5% tiền mặt như kế hoạch trước đó trong tài liệu họp cổ đông thường niên.
Hòa Phát đặt mục tiêu lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng năm 2025, chia cổ tức tỷ lệ 20%
Năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát đặt kế hoạch doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 15.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 21% và 24,7% so với năm 2024.
Những doanh nghiệp có "cửa sáng" hưởng lợi theo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Với chủ trương ưu tiên nội địa hóa, nhiều doanh nghiệp sắt thép, vật liệu xây dựng, nhà thầu thi công,... được kỳ vọng có cơ hội tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và không để vụt mất cơ hội ngay trên sân nhà.
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư hơn 67 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Chiều nay (ngày 30/11), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết “Về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam”, tổng vốn dự kiến của dự án là 1,7 triệu tỷ đồng, tương đương 67 tỷ USD, hoàn thành năm 2035.
Hòa Phát đang chuẩn bị nhân lực và thép chất lượng cao để tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh việc có thể sản xuất được những loại thép có chất lượng cao hơn cả thép cho cao tốc, Hòa Phát đã bắt đầu nỗ lực nghiên cứu và cho người đi tìm hiểu công nghệ liên quan đến đường sắt ở các nước đã làm tàu cao tốc.
Kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc
Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo cáo nội dung Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và tình hình triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc, ý kiến của các đồng chí dự họp, Thường trực Chính phủ kết luận như sau:
Báo cáo rõ cơ sở lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h đường sắt tốc độ cao gắn với công nghệ cao, hiện đại
Một trong các nội dung tại văn bản số 441/TB-VPCP ngày 30/9/2024, thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam thực sự trở thành trục "xương sống"
Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 502/TB-VPCP ngày 4/12/2023 thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp chuẩn bị Đề án về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO