Thứ Tư, 9/4/2025
Hà Nội
24°C
/ 22 - 30°C
Đang hiển thị
Hà Nội
24°C
Tỉnh thành khác
An Giang
29°C
Bà Rịa Vũng Tàu
27°C
Bắc Giang
24°C
Bắc Kạn
22°C
Bạc Liêu
29°C
Bắc Ninh
24°C
Bến Tre
31°C
Bình Định
26°C
Bình Dương
31°C
Bình Phước
30°C
Bình Thuận
28°C
Cà Mau
30°C
Cần Thơ
29°C
Cao Bẳng
20°C
Đà Nẵng
27°C
Đắk Lắk
26°C
Đắk Nông
27°C
Điện Biên
26°C
Đồng Nai
31°C
Đồng Tháp
28°C
Gia Lai
30°C
Hà Giang
23°C
Hà Nam
24°C
Hà Nội
24°C
Hà Tĩnh
23°C
Hải Dương
24°C
Hải Phòng
24°C
Hậu Giang
29°C
Hồ Chí Minh
31°C
Hòa Bình
24°C
Hưng Yên
26°C
Khánh Hòa
26°C
Kiên Giang
29°C
Kon Tum
26°C
Lai Châu
18°C
Lâm Đồng
25°C
Lạng Sơn
22°C
Lào Cai
22°C
Long An
31°C
Nam Định
24°C
Nghệ An
24°C
Ninh Bình
24°C
Ninh Thuận
26°C
Phú Thọ
24°C
Phú Yên
26°C
Quảng Bình
23°C
Quảng Nam
27°C
Quảng Ngãi
26°C
Quảng Ninh
24°C
Quảng Trị
25°C
Sóc Trăng
29°C
Sơn La
26°C
Tây Ninh
29°C
Thái Bình
23°C
Thái Nguyên
22°C
Thanh Hóa
24°C
Thừa Thiên Huế
24°C
Tiền Giang
29°C
Trà Vinh
29°C
Tuyên Quang
24°C
Vĩnh Long
30°C
Vĩnh Phúc
24°C
Yên Bái
23°C
Không tìm thấy kết quả
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
đường sắt tốc độ cao
Hòa Phát đặt mục tiêu lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng năm 2025, chia cổ tức tỷ lệ 20%
Năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát đặt kế hoạch doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 15.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 21% và 24,7% so với năm 2024.
Thành lập Ban Chỉ đạo các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Quyết định số 609/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Những doanh nghiệp có "cửa sáng" hưởng lợi theo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Với chủ trương ưu tiên nội địa hóa, nhiều doanh nghiệp sắt thép, vật liệu xây dựng, nhà thầu thi công,... được kỳ vọng có cơ hội tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và không để vụt mất cơ hội ngay trên sân nhà.
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư hơn 67 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Chiều nay (ngày 30/11), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết “Về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam”, tổng vốn dự kiến của dự án là 1,7 triệu tỷ đồng, tương đương 67 tỷ USD, hoàn thành năm 2035.
Hòa Phát đang chuẩn bị nhân lực và thép chất lượng cao để tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh việc có thể sản xuất được những loại thép có chất lượng cao hơn cả thép cho cao tốc, Hòa Phát đã bắt đầu nỗ lực nghiên cứu và cho người đi tìm hiểu công nghệ liên quan đến đường sắt ở các nước đã làm tàu cao tốc.
Quốc hội tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8: Xem xét quyết định nhiều dự án Luật và vấn đề quan trọng
Hôm nay, ngày 20/11, Quốc hội sẽ tiếp tục chương trình làm việc đợt 2 của Kỳ họp thứ 8. Đợt 2 dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 30/11, sẽ xem xét, thông qua nhiều dự án luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng.
Làm đường sắt tốc độ cao: Cần cái "bắt tay" của doanh nghiệp Việt trước cơ hội lớn
Theo các chuyên gia và lãnh đạo nhà thầu trong nước, trước cơ hội thị trường xây lắp vô cùng lớn từ dự án đường sắt tốc độ cao, các doanh nghiệp Việt Nam cần bắt tay nhau, chỉ có hợp tác là cơ hội duy nhất để tham gia sâu vào dự án và không thua ngay trên chính sân nhà.
Chủ tịch FECON: "Nhà thầu nội đủ năng lực tham gia làm đường sắt tốc độ cao"
Với chiều dài 1.541 km, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ cho thị trường xây lắp hạ tầng của Việt Nam. Cuộc chạy đua của những nhà thầu trong nước cũng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi mà các nhà thầu trong nước hiện đã có đủ năng lực để đảm nhận hầu hết công việc phần xây lắp.
Tổng vốn đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam khoảng 67,34 tỷ USD
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 13/11, Quốc hội đã nghe Báo cáo về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
"Đường sắt tốc độ cao - thời cơ và thách thức"
Chủ đề của Tọa đàm do Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức chiều ngày 29/10/2024 với sự tham gia của các vị khách mời là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia.
"Không bỏ trứng vào một giỏ", Hòa Phát tiếp tục chu kỳ tăng trưởng mới
Bức tranh kết quả kinh doanh của Hòa Phát cho thấy sau điểm đáy vào quý IV/2024, doanh nghiệp đầu ngành thép đã bước vào giai đoạn phục hồi với lợi nhuận dày lên theo từng quý và tăng trưởng lợi nhuận không chỉ từ thép, mà còn ngày càng rõ hơn từ mảng nông nghiệp.
Giải pháp để GDP Việt Nam đạt 800 tỷ USD vào năm 2030
Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2026-2030 khoảng 7,5-8,5%/năm; đến năm 2030, GDP bình quân đầu người đạt 7.400-7.600 USD; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030.
Kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc
Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo cáo nội dung Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và tình hình triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc, ý kiến của các đồng chí dự họp, Thường trực Chính phủ kết luận như sau:
Đường sắt tốc độ cao không phải triệt tiêu mà là bổ trợ cho đường hàng không
Hàng không đang phải nỗ lực duy trì các chặng bay cự ly dưới 500 km, thường không có lợi nhuận. Do vậy, đường sắt tốc độ cao sẽ không triệt tiêu đường hàng không mà ngược lại, hai loại hình vận tải này sẽ bổ trợ cho nhau. Khi có đường sắt cao tốc trên trục Bắc - Nam, hàng không sẽ "nhường lại" các chặng ngắn cho đường sắt phát huy ưu thế.
Báo cáo rõ cơ sở lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h đường sắt tốc độ cao gắn với công nghệ cao, hiện đại
Một trong các nội dung tại văn bản số 441/TB-VPCP ngày 30/9/2024, thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Bộ Chính trị thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đầu tư đường sắt tốc độ cao
Bộ Chính trị thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước khi Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Thành lập Tổ công tác triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
Một trong những nội dung được nêu trong thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam thực sự trở thành trục "xương sống"
Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 502/TB-VPCP ngày 4/12/2023 thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Bộ Kế hoạch - Đầu tư: “Đường sắt tốc độ cao 350 km/giờ chở cả hàng và khách không phù hợp”
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) mới có văn bản góp ý gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan đến 3 phương án đề xuất về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban Chỉ đạo về đường sắt tốc độ cao
Ngày 3/10/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 1143/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
Tuyến đường sắt tốc độ cao TP. Hồ Chí Minh-Cần Thơ có quy mô đầu tư hơn 7 tỷ USD
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP. Cần Thơ về việc sớm đầu tư thực hiện tuyến đường sắt tốc độ cao TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ.
Tiếp tục chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
Một trong những nội dung Quyết định Phê duyệt Kế hoạch chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO