Tin hội viên

EVNFinance ký kết gói vay trị giá 30 triệu USD từ ngân hàng hàng đầu Hà Lan

Thanh Thủy 23/10/2024 - 10:30

Ngày 21/10/2024, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, HOSE: EVF) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (Dutch Entrepreneurial Development Bank - FMO) đã ký kết thành công hợp đồng vay vốn trị giá 30 triệu USD.

Lễ ký kết được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh 2024 (GEFE 2024) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21 -23/10/2024, với sự tham gia của các Đại Sứ Quán, doanh nghiệp, định chế tài chính đến từ châu Âu và Việt Nam. Ông Mai Danh Hiền - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc EVNFinance và bà Franca Vossen – Giám đốc Quản lý Rủi ro FMO đã đại diện ký kết hợp đồng vay vốn trị giá 30 triệu USD này.

dd5a38335b6ee330ba7f.jpg
Sự hợp tác giữa EVNFinance và FMO sẽ mở ra những cơ hội tiếp cận nguồn vốn chất lượng cho các doanh nghiệp SMEs, MSMEs và các Dự án Xanh đủ điều kiện tại Việt Nam.

Theo đó, khoản vay trị giá 30 triệu (tương đương khoảng 750 tỷ đồng) từ FMO có thời hạn 5 năm dự kiến sẽ được sử dụng để phát triển dự án xanh và hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), và/hoặc cho DNVVN (SME) có phụ nữ làm chủ – đây cũng chính là định hướng và kế hoạch kinh doanh của EVNFinance trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tính đến hết tháng 9/2024, tổng nguồn vốn huy động nước ngoài và số dư phát hành trái phiếu xanh của EVNFinance đạt 6.500 tỷ đồng, trong đó hơn 70% được sử dụng cho mục đích xanh và cho vay tài chính toàn diện, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của EVNFinance.

Một trong những nguồn vốn trọng yếu của EVNFinance đến từ nguồn tài trợ của các Định chế Tài chính Phát triển châu Âu, bên cạnh nguồn vốn tốt, EVNFinance còn nhận được hỗ trợ kỹ thuật để điều chỉnh và hoàn thiện hệ thống quản lý rủi ro môi trường xã hội đáp ứng tiêu chuẩn IFC và EDFI.

d8645f3c3c61843fdd70.jpg
EVNFinance tiếp tục khẳng định uy tín và đảm bảo hiệu quả hoạt động thông qua tín nhiệm của các đối tác quốc tế.

Ông Mai Danh Hiền chia sẻ: “Đây là một vinh dự của EVNFinance khi được hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan – FMO. Sự hợp tác lần này không chỉ là cánh cửa mở ra những cơ hội tiếp cận nguồn vốn chất lượng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam mà đây còn là một lời khẳng định chắc chắn về uy tín của EVNFinance trong việc đảm bảo hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng nguồn vốn của chúng tôi”.

Khoản vay với FMO đánh dấu bước chuyển mình của EVNFinance không chỉ trong hiệu quả hoạt động mà còn trong công tác đánh giá rủi ro về môi trường xã hội, nâng cao năng lực quản trị điều hành doanh nghiệp. Đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ cho EVNFinance trên hành trình phát triển bền vững, cũng như đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng và kinh tế Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNFinance ký kết gói vay trị giá 30 triệu USD từ ngân hàng hàng đầu Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO