Facebook sẽ loại bỏ tính năng nhận dạng khuôn mặt vào tháng 12

Gia Huy| 03/11/2021 14:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Facebook Inc (FB.O) hôm thứ Ba (2/11)  thông báo sẽ đóng hệ thống nhận dạng khuôn mặt, hệ thống tự động xác định người dùng trong ảnh và video, với lý do xã hội ngày càng lo ngại về việc sử dụng công nghệ như vậy.

Jerome Pesenti, Phó Chủ tịch phụ trách trí tuệ nhân tạo của Facebook, viết trong một bài đăng trên blog rằng các cơ quan quản lý vẫn đang trong quá trình cung cấp một bộ quy tắc rõ ràng quản lý việc sử dụng  nhận dạng khuôn mặt nên ông tin rằng việc hạn chế sử dụng trong một số trường hợp sử dụng hẹp là phù hợp.

Việc loại bỏ nhận dạng khuôn mặt bởi nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới diễn ra khi ngành công nghiệp công nghệ đã phải đối mặt với sự cân nhắc trong vài năm qua về đạo đức sử dụng công nghệ.

Nhiều chuyên gia cho rằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt - vốn phổ biến trong các nhà bán lẻ, bệnh viện và các doanh nghiệp khác vì mục đích bảo mật - có thể xâm phạm quyền riêng tư, nhắm mục tiêu vào các nhóm yếu thế và bình thường hóa việc giám sát xâm nhập. IBM đã chấm dứt vĩnh viễn việc bán sản phẩm nhận dạng khuôn mặt, còn Microsoft Corp (MSFT.O) và Amazon.com Inc (AMZN.O) đã đình chỉ bán hàng cho cảnh sát vô thời hạn.

FB.O (nay đổi tên thành Meta Platforms Inc) cho biết hơn một phần ba số người dùng hàng ngày của Facebook đã chọn tham gia cài đặt nhận dạng khuôn mặt trên trang web truyền thông xã hội và sự thay đổi giờ đây sẽ xóa "các mẫu nhận dạng khuôn mặt" của nhiều hơn hơn 1 tỷ người.

Người phát ngôn của Facebook cho biết việc loại bỏ tính năng nhận dạng khuôn mặt sẽ được triển khai trên toàn cầu và dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào tháng 12.                                                                                                                                                                                  (Theo Reuters)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook sẽ loại bỏ tính năng nhận dạng khuôn mặt vào tháng 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO