Fed giữ nguyên lãi suất: Giá USD và Nhân dân tệ cùng biến động

Diệp Anh| 17/09/2020 10:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Fed ngày 16/9 (giờ địa phương) thông báo duy trì mức lãi suất ở mức thấp kỷ lục gần bằng 0%, Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) cùng có biến động .

Giá đồng USD và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) cùng có biến động. Ảnh minh họa: TTXVN

Lúc 8 giờ 15 phút, giá USD tại Vietcombank giữ nguyên niêm yết so với cùng thời điểm ngày hôm qua, ở mức 23.060 - 23.270 VND/USD (mua vào - bán ra).

Tại BIDV, giá USD được niêm yết ở mức 23.090 - 23.270 (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Giá đồng NDT tại BIDV được niêm yết ở mức 3.376 - 3.471 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 6 đồng ở chiều mua vào và 4 đồng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.069 - 23.269 VND/USD, tăng 2 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Techcombank niêm yết giá đồng NDT ở mức 3.367 - 3.498 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 10 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 16/9 (giờ địa phương) thông báo duy trì mức lãi suất ở mức thấp kỷ lục gần bằng 0% hiện nay, đồng thời cam kết duy trì phạm vi mục tiêu này cho đến khi điều kiện thị trường lao động được cải thiện để đạt được việc làm tối đa và lạm phát ở mức mong muốn.

Trong thông báo được đưa ra sau cuộc họp chính sách diễn ra trong hai ngày 15-16/9, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan thiết lập chính sách của Fed, đã quyết định giữ nguyên phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 0-0,25%.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Fed cho biết hoạt động kinh tế và việc làm đã tăng lên trong những tháng gần đây, tuy nhiên vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với đầu năm. Bên cạnh đó, nhu cầu yếu hơn và giá dầu thấp hơn đáng kể đang kìm hãm lạm phát giá tiêu dùng. Hiện tại, các điều kiện tài chính tổng thể đã được cải thiện trong những tháng gần đây, một phần phản ánh các biện pháp chính sách nhằm hỗ trợ nền kinh tế và dòng tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Mỹ.

Fed cũng lưu ý rằng lộ trình phát triển của nền kinh tế sẽ phụ thuộc đáng kể vào diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bởi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng thế giới này đang diễn ra sẽ tiếp tục đè nặng lên hoạt động kinh tế, việc làm và lạm phát trong thời gian tới và gây ra rủi ro đáng kể cho triển vọng kinh tế trong trung hạn.

Fed hy vọng rằng sẽ thích hợp để duy trì phạm vi mục tiêu này cho đến khi điều kiện thị trường lao động đạt đến mức phù hợp với đánh giá của FOMC về việc làm tối đa và tỷ lệ lạm phát đã tăng lên 2% và đang trên đà vượt qua 2% vào một thời điểm nào đó.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 17/9 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.193 VND/USD, giảm 5 đồng so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.889 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.497 VND/USD./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fed giữ nguyên lãi suất: Giá USD và Nhân dân tệ cùng biến động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO