Ford Everest Thế Hệ Mới đặt sự an toàn lên hàng đầu

P.V| 02/03/2022 17:01
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Everest Thế Hệ Mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến, mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết.

Ford Everest Thế Hệ Mới chính thức ra mắt toàn cầu

​​Ford Everest Thế Hệ Mới chính thức ra mắt toàn cầu ngày hôm nay, chiếc xe là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt - sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng. Tất cả đều có trong một chiếc xe SUV vững chãi, tinh tế và có cảm giác lái thú vị.

Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest Thế Hệ Mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước.

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và bao quát cả rơ-moóc với tính năng quan sát điểm mù (BLIS): Hệ thống Cảnh Báo Điểm Mù (BLIS) có khả năng bao quát cả chiếc xe Everest lẫn phần rơ-moóc được kéo theo.

Hệ thống kiểm soát lực phanh rơ moóc điện tử, hệ thống này được tích hợp toàn phần vào bảng điều khiển cũng như hệ thống máy tính trên xe, không cần đến các thiết bị phụ kiện cồng kềnh của các bên thứ 3. Hệ thống đảm bảo phanh rơ moóc trơn tru và hiệu quả bằng cách cấp nguồn cho phanh điện của rơ moóc để tạo ra lực phanh tương ứng với lực phanh trên Everest. Hệ thống cũng cho phép cài đặt, điều chỉnh lại các thông số theo mong muốn của người lái.

Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang cảnh báo xe đang đi tới từ 2 bên khi xe đang lùi, giúp bạn lùi xe ra khỏi nhà hoặc điểm đỗ xe dễ dàng và an toàn.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest được trang bị một trong ba loại hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của Ford. ACC với tính năng dừng và đi cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước và thậm chí sẽ dừng xe hoàn toàn nếu cần.

Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường được thiết kế để sử dụng trên đường nông thôn với vận tốc trên 65 km/h. Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét. Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.

Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ đã được cải tiến trên Everest Thế Hệ Mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái. Nếu người lái không phản ứng kịp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (ESA): sử dụng chung cảm biến radar và camera góc rộng được sử dụng bởi hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm và AEB, hệ thống có thể giúp tránh va chạm. Nếu có đủ khoảng cách giữa xe của bạn và xe phía trước hoặc trong trường hợp xe nhận biết kể cả khi phanh vẫn có thể xảy ra va chạm, thì hệ thống sẽ tăng trợ lực lái. Nhờ vậy tài xế đánh lái tránh nhẹ nhàng hơn so với trợ lực lái thông thường.

Ford Everest Thế Hệ Mới với chế độ lái slippery

Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái xe lùi vào các điểm đỗ xe và những chỗ chật hẹp khác bằng các cảnh báo âm thanh và hình ảnh.

Việc đỗ xe không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới, bạn chỉ cần ấn một nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc. Cảm biến siêu âm có thể phát hiện không gian đỗ xe song song thích hợp và tự động điều khiển xe vào khoảng trống đó, chiếc xe sẽ chủ động các thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh. Người lái có thể tự điều khiển bất cứ lúc nào bằng cách đạp phanh hoặc bỏ ngón tay ra khỏi nút Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động...

Hỗ trợ phanh sau va chạm: chiếc xe sẽ tự động kích hoạt phanh sau khi va chạm để hạn chế việc xe tiếp tục bị hất văng hay tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn của tài xế, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ hai. Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm thứ hai, hạn chế gây thương tích cho người ngồi trong xe hoặc gây thêm hư hỏng cho xe.

Đèn LED Ma trận với đèn pha chống chói (trang bị trên tùy phiên bản) giúp Everest không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Hệ thống sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước. Đèn pha Ma trận được chia thành 9 phần và có thể được bật/ tắt để cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái mà không làm chói mắt những người đi ngược chiều. Đèn pha cũng có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động cùng tính năng điều chỉnh cường độ sáng và khoảng cách chiếu sáng phù hợp với tốc độ.

Hệ thống bảo vệ hành khách bao gồm thắt dây an toàn được siết chặt tự động. Tính năng này được trang bị cho ghế lái, ghế phụ và 2 bên ngoài của hàng ghế thứ 2. Đặc biệt hơn, dây an toàn ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng hạn chế lực siết. Cùng với đó là lên đến 9 túi khí trong khoang xe. Bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm bao phủ cả hàng ghế thứ 3. Everest Thế Hệ Mới cũng lần đầu tiên được trang bị thêm túi khí giữa hai ghế trước, được đặt giữa hai ghế trước, nhằm bổ sung thêm bộ đệm giữa những người ngồi hàng ghế trước trong trường hợp có va chạm từ bên hông xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Everest Thế Hệ Mới đặt sự an toàn lên hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO