FPT Digital tư vấn cho Gas South chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững

Bùi Trang| 02/12/2022 10:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - FPT Digital đã đồng hành cùng Công ty cổ phần Kinh doanh khí miền Nam (Gas South, mã PGS) xây dựng lộ trình Chuyển đổi số theo trọng tâm vận hành xuất sắc, nhằm hiện thực hóa bức tranh tương lai phát triển bền vững với những năng lực hoàn toàn mới.

Đại diện hai đơn vị ký kết chuyển giao lộ trình chuyển đổi số

Chiến lược chuyển đổi số hướng tới vận hành xuất sắc

Ngày 1/12/2022, FPT Digital chuyển giao kết quả dự án Tư vấn Chuyển đổi số tới Gas South. Đây là khởi đầu đầy hứa hẹn, khi Gas South chính thức bước vào cuộc cách mạng số với sự đồng hành từ FPT Digital, công ty thành viên của Tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn Chuyển đổi số.

Được biết, Gas South hiện đang kinh doanh sản phẩm chủ yếu là khí hóa lỏng (LPG) và khí thiên nhiên nén (CNG) có hàm lượng carbon thấp, lưu huỳnh thấp và đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường. Công ty có hệ thống 4 kho chứa lớn đứng đầu cả nước với tổng sức chứa đứng đầu toàn quốc, lên tới hơn 8100 tấn, với công suất tổng cộng 16000 tấn mỗi tháng. Hệ thống phân phối có mặt trên gần 50 tỉnh, thành phố cả nước với hơn 100 tổng đại lý, và gần 1400 đại lý cùng hệ thống cửa hàng trực thuộc. Riêng tại thị trường LPG dân dụng phía Nam, Gas South đang là đơn vị dẫn đầu trong ngành.

Công ty đã gặt hái được những thành quả như năng suất tăng cao, chi phí được tiết kiệm hơn sau 2 năm chuyển đổi tái cơ cấu. Nhận thấy rõ xu hướng và các lợi ích của chuyển đổi số, năm 2022, ban lãnh đạo của Gas South quyết định tiếp tục tăng tốc chuyển đổi số nhằm nhanh chóng mang lại hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp, cổ đông của công ty.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng Giám đốc Gas South chia sẻ: “Định hướng phát triển giai đoạn 2022-2025 tới tầm nhìn 2030, công ty tiếp tục giữ vai trò đầu ngành Việt Nam, cung cấp năng lượng sạch và phát triển bền vững không chỉ trong mảng kinh doanh truyền thống mà còn ở mô hình kinh doanh mới có thể phát triển khi chuyển đổi số thành công ”.

Theo đó, công ty chuyển đổi số với trọng tâm là tối ưu hóa năng lực vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của công ty. Ông Luận khẳng định việc tham gia vào công cuộc chuyển đổi số sẽ là bước đột phá trong việc kết hợp năng lực của con người cùng với các công nghệ tiên tiến.

FPT Digital đã tư vấn lộ trình chuyển đổi số của Gas South theo định hướng thúc đẩy hiệu quả vận hành và quản trị thông qua sức mạnh của chuyển đổi số. Những chuyển đổi sâu rộng này sẽ giúp công ty cải tiến vượt trội về tất cả các khía cạnh để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng Giám đốc Gas South

Lộ trình Chuyển đổi số Gas South

Dự án Tư vấn Chuyển đổi số cho Gas South là quá trình hợp tác chặt chẽ giữa công ty và FPT Digital nhằm đưa ra lộ trình Chuyển đổi số tập trung vào nâng cao năng lực quản trị và quản lý điều hành của công ty.

Ông Vương Quân Ngọc, Giám đốc Dự án, chia sẻ: “FPT Digital đã tiến hành khảo sát đầy đủ và chi tiết từ các khối phòng ban của 5 chi nhánh và 1 công ty thành viên, nhằm có góc nhìn tổng hợp và đa chiều trong hoạt động hiện tại của Gas South. Quá trình khảo sát đã ghi nhận các vấn đề, thách thức, mong muốn, và cơ hội cải thiện của Gas South trong hoạt động quản trị và quản lý điều hành”. Kết quả khảo sát của FPT Digital đã mang lại toàn cảnh về hiện trạng vận hành và hệ thống công nghệ thông tin từ đó giúp xây dựng lộ trình chuyển đổi số tối ưu, hướng đến mục tiêu tinh gọn hoạt động và gia tăng hiệu quả của công ty.

Lộ trình Chuyển đổi số do FPT Digital xây dựng cùng Gas South gồm 11 sáng kiến số, trong đó 8 sáng kiến nhằm số hóa các mảng nghiệp vụ và 3 sáng kiến nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin. Toàn bộ các sáng kiến số được xây dựng theo bộ tiêu chí đánh giá của FPT Digital, theo mức độ tác động từ trực tiếp tới gián tiếp, theo khả năng rộng cho một hay nhiều đơn vị trong công ty và theo tính dễ dàng triển khai. Mỗi sáng kiến số được qui định khung thời gian phát triển cụ thể đi kèm các mục tiêu cho mỗi giai đoạn phát triển đó.

Do đó lộ trình được lựa chọn rất tối ưu, không chỉ giải quyết các vấn đề thực tiễn từ kết quả khảo sát đã chỉ ra, mà còn mang lại các giá trị mới cho công ty trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Qua quá trình xây dựng lộ trình, Ban lãnh đạo và cán bộ quản lý có thể nhận diện vấn đề, vướng mắc nội tại và khai thác tiềm năng mà công nghệ mới sẽ mang lại cho công ty. Sắp tới, khi đưa lộ trình vào thực thi, toàn bộ nhân viên của công ty có thể nhận biết rõ mục tiêu và những lợi ích mang lại từ chương trình chuyển đổi số trong tất cả các khối như quản trị, quản lý điều hành, sản xuất và các khối phòng ban chức năng khác.

fpt-digital.png

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Theo tư vấn của FPT Digital, nhằm đảm bảo sự thành công của chương trình chuyển đổi số, Gas South đã thành lập bộ phận công nghệ thông tin và ban Chuyển đổi số do lãnh đạo công ty trực tiếp điều hành. Ban Chuyển đổi số sẽ quản lý và triển khai toàn bộ các sáng kiến số trong lộ trình, đảm bảo nguồn lực ổn định, thúc đẩy sự hợp tác và các cam kết cho chương trình chuyển đổi số thành công.

Với những giải pháp đồng bộ về chuyển đổi số ở tất cả các cấp trên toàn bộ công ty bám sát những mục tiêu đã đặt ra, khi hoàn thành quá trình chuyển đổi số, Gas South kỳ vọng sẽ tăng vượt trội hiệu quả sản xuất kinh doanh. Kỳ vọng tăng trưởng nhanh là hoàn toàn khả thi do mục tiêu sẽ chuyển đổi hơn 90% dữ liệu quản trị được số hóa và liên thông theo mạch xuyên suốt giúp các cấp đưa ra quyết định kịp thời dựa trên dữ liệu đầy đủ và theo thời gian thực cũng như số hóa được trên 60% nghiệp vụ phục vụ các hoạt động vận hành cốt lõi hàng ngày, giúp tăng hiệu suất lao động, giảm thiểu tác vụ thủ công giúp giúp hiện thực hóa định hướng kinh doanh tương lai.

Chuyển đổi số thành công không chỉ giúp giảm chi phí vận hành, tối ưu hóa năng suất lao động mà còn giúp Gas South nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo, xây dựng nền tảng văn hóa số trong tổ chức và hình thành nguồn nhân lực tài năng - nguồn tài nguyên chiến lược trong phát triển bền vững của mình. Mỗi đơn vị trong công ty đều  phát huy tinh thần sáng tạo, làm chủ công nghệ, đẩy mạnh nghiên cứu, có nhiều giải pháp sáng tạo ngay tại đơn vị mình, góp phần vào việc chuyển đổi số thành công trên phạm vi toàn công ty.

FPT Digital là công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn Chuyển đổi số tại Việt Nam. FPT Digital đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp từng bước xây dựng nguồn lực, gắn liền quá trình chuyển đổi số với định hướng phát triển doanh nghiệp cũng như giúp họ nắm bắt các cơ hội và  khám phá ra các giá trị mới trên cơ sở khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ số. Bên cạnh khối doanh nghiệp, FPT Digital còn giúp các tỉnh thành trong công cuộc chuyển đổi số và quy hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Sở hữu phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen cùng bề dày kinh nghiệm, FPT Digital đặt mục tiêu có tên trong Top 50 công ty Tư vấn Chuyển đổi số toàn cầu. Từ tháng 10/2022 vừa qua, FPT Digital là đại diện duy nhất của Việt Nam được Gartner đưa vào danh sách uy tín toàn cầu trong hạng mục “Tư vấn Kiến trúc Doanh nghiệp hướng đến kết quả kinh doanh” trên hệ thống Gartner Peer Insight. Đây là hạng mục gồm những công ty nổi tiếng toàn cầu về lĩnh vực tư vấn như Bain & Company, Boston Consulting Group (BCG), Ernst & Young (EY), Deloitte, Accenture. Hiện tại, FPT Digital đang dẫn đầu với toàn bộ các đánh giá từ khách hàng đều đạt mức cao nhất - 5 sao trong hạng mục này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT Digital tư vấn cho Gas South chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO