FPT: Ứng dụng AI thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp

Bùi Trang| 30/09/2022 13:23
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud, AI mang lại 3 lợi ích lớn nhất cho các doanh nghiệp bao gồm tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.

 

3 giá trị lớn của AI

Mới đây, tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022), các chuyên gia công nghệ của FPT đã chia sẻ nhiều giá trị của AI mang lại cho doanh nghiệp. Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT), chia sẻ góc nhìn của một tập đoàn lớn trong phát triển các sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI cũng như việc đưa vào ứng dụng thực tế tại Việt Nam.

Theo ông Việt, từ thực tiễn triển khai các sản phẩm, giải pháp AI cho khách hàng, 3 lợi ích lớn nhất mà AI mang lại cho các doanh nghiệp là: tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm. Cùng với việc chia sẻ những lợi ích do AI mang lại, ông Việt cũng tư vấn: “Doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược ứng dụng AI, chiến lược về dữ liệu cũng như nguồn nhân lực ngay từ bây giờ, và khi triển khai thì nên thử nghiệm các dự án có thể đánh giá được ngay các lợi ích/kết quả (quick win)”.

Ông Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI Quy Nhơn (thuộc FPT Software – Công ty thành viên của Tập đoàn FPT), cho rằng với ngành sản xuất, AI giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác trên thời gian thực và các dự đoán hoạt động tương lai. Từ đó, đem lại những lợi ích to lớn nhờ giảm chi phí hoạt động, tăng doanh thu và làm hài lòng người tiêu dùng sản phẩm. Hiện công ty đang cung cấp các ứng dụng AI để đảm bảo an toàn, tối ưu hóa quy trình cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn tại Nhật Bản.

AI - công nghệ cốt lõi trong chiến lược công nghệ của FPT

Tại FPT, AI là một trong 4 công nghệ cốt lõi trong chiến lược công nghệ và Tập đoàn đang tập trung đưa AI vào tất cả các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Made by FPT, tạo ra những sản phẩm, giải pháp thông minh với những tính năng vượt trội cho từng ngành, từng lĩnh vực.

Là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT đón đầu những xu hướng công nghệ mới trên thế giới, dẫn dắt sự phát triển của thị trường công nghệ trong nước, đáp ứng nhu cầu bức thiết của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên toàn cầu, đồng thời tạo động lực tăng trưởng cho Tập đoàn trong dài hạn.

Từ năm 2013, ngay khi AI còn là khái niệm rất mới ở Việt Nam, Tập đoàn đã đầu tư toàn diện trên tất cả các khía cạnh gồm nghiên cứu; phát triển sản phẩm, dịch vụ, giải pháp; đào tạo nguồn lực và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới về AI.

Hiện hệ sinh thái công nghệ AI của FPT có hơn 20 giải pháp đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng cuối và 600 triệu lượt sử dụng/năm. Trong thời gian qua, FPT đã phát triển và đào tạo các chuyên viên ảo như: chuyên viên tuyển dụng ảo, chuyên viên chăm sóc khách hàng ảo, chuyên viên y tế ảo, chuyên viên bán hàng ảo... giúp nhiều doanh nghiệp, tổ chức ghi nhận những đột phá về hiệu suất làm việc. Hiện nền tảng hội thoại Conversational AI do FPT phát triển có thể thực hiện 120 triệu tin nhắn và cuộc gọi/tháng.

Tập đoàn đang đẩy mạnh việc hình thành cộng đồng nghiên cứu AI thông qua trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn, Bình Định; hợp tác chặt chẽ với Viện Nghiên cứu AI – Mila, một trong những viện nghiên cứu hàng đầu thế giới về AI trong việc đào tạo nguồn nhân lực trí tuệ nhân tạo…

FPT cũng không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác hàng đầu như Landing AI - Công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley trong việc triển khai giải pháp kiểm định thông minh bằng hình ảnh trong các ngành công nghiệp, nhà máy sản xuất.

Giải pháp Voicebot FPT AI Engage – AI Voicebot thông minh tương tác hai chiều của Tập đoàn FPT được vinh danh Top 5 sản phẩm/giải pháp xuất sắc nhất của Giải thưởng trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022). AI Awards 2022 là một trong những hoạt động nổi bật nhất của AI4VN nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.

Tại sự kiện này, FPT cũng trình diễn hệ sinh thái AI gồm các giải pháp nổi bật: FPT AI Engage - AI Voicebot thông minh tương tác hai chiều; FPT AI Chat - Giải pháp chatbot thông minh cho doanh nghiệp; FPT AI Car Damage - Giải pháp nhận diện thương tổn xe cơ giới và akaCAM – Giải pháp phân tích hành vi con người thông qua thị giác máy tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT: Ứng dụng AI thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO