Sáng ngày 25/9, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu "Trái tim xanh - Giọt máu hồng”. Đây là một chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động vì cộng đồng, vì xã hội của Tập đoàn.
Chương trình đã thu hút sự quan tâm của gần 500 cán bộ, nhân viên toàn tập đoàn CMC nhiệt tình tham gia, qua đó đóng góp gần 120.000ml máu cho các bệnh nhân đang cần máu và bổ sung vào nguồn dự trữ máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Hiến máu nhân đạo từ lâu đã trở thành hoạt động được Tập đoàn CMC triển khai hàng năm. CMC hy vọng rằng những đơn vị máu được hiến tặng từ các thành viên Công ty sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cứu chữa bệnh, qua đó, đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ giành lại sự sống, mang đến lạc quan, niềm hy vọng cho các bệnh nhân và gia đình.
Với tinh thần mỗi giọt máu đào trao đi là một cơ hội mang đến niềm hạnh phúc, sự may mắn của bao gia đình, Ban lãnh đạo cùng hàng trăm cán bộ, nhân viên CMC đã đồng lòng, chung tay lan tỏa tình cảm yêu thương, thể hiện trách nhiệm của toàn xã hội.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch Hội đồng quản trị/Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, CMC luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng.
Chủ tịch Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh: “Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng, qua đó góp phần tô đẹp thêm truyền thống tương thân, thương ái của dân tộc Việt Nam. Hoạt động hiến máu tình nguyện vừa là trách nhiệm, vừa là sứ mệnh từ trái tim của mỗi người CMC. Tôi tin rằng thông qua đó sẽ góp phần để đất nước ngày càng thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc”.
Trong số 500 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyên tại Tập đoàn CMC năm nay, có 240 cán bộ nhân viên nữ, 170 cán bộ nhân viên thuộc khối Hạ tầng số, 135 cán bộ nhân viên thuộc khối Kinh doanh quốc tế, 130 cán bộ nhân viên thuộc Khối Công nghệ & giải pháp…. Cán bộ lớn tuổi nhất là 60 tuổi, cán bộ trẻ nhất là 22 tuổi. Đặc biệt, có nhiều nhân viên của Tập đoàn CMC đã tham gia hiến máu trên 20 lần trong suốt nhiều năm liền.
Nhiều bạn trẻ CMC khi tham gia “Trái tim xanh - Giọt máu hồng" không những có thêm những kỷ niệm đẹp mà còn trưởng thành hơn, thêm vốn sống, khát vọng để cống hiến ngày càng nhiều cho cộng đồng và xã hội. Những năm qua, biết bao con người, bao cuộc đời đã được trợ giúp, giành lại cuộc sống giữa ranh giới sinh tử mong manh nhờ có những giọt máu kịp thời của những con người CMC đầy nhiệt huyết và giàu tình yêu thương.
Theo Bác sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng đoàn công tác của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá: “Gần 500 đơn vị máu tiếp nhận từ sự kiện lần này của Tập đoàn CMC là món quà ý nghĩa và đúng lúc, giúp đáp ứng kịp thời công tác cứu chữa cho người bệnh giữa lúc nguồn máu của Viện đang thiếu”.
Đại diện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng bày tỏ lòng biết ơn sự tham gia, vào cuộc của CMC trong việc hiến máu tình nguyện nhiều năm qua. Qua đó, Tập đoàn CMC đã giúp lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, góp phần vào công tác cứu chữa cho người bệnh.
Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp mang lại niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh. Đó chính là món quà vô giá mà mỗi người có thể trao cho cuộc đời. Chính vì vậy, trong suốt nhiều năm qua, toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn CMC luôn ý thức trách nhiệm đồng thời tích cực thực hiện công tác đầy tính nhân văn đó.
“Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, song song với công tác kinh doanh, CMC luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Với chương trình “Trái tim xanh - Giọt máu hồng” được tổ chức và nhân rộng mỗi năm, CMC mong muốn được lan tỏa nét đẹp nhân văn đồng thời thể hiện sự nhiệt huyết, tấm lòng sẻ chia của cán bộ, nhân viên đối với cộng đồng”, ông Nguyễn Thành Lưu, Trưởng Ban Tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại Tập đoàn CMC khẳng định.
Nhất quán với định hướng của Ban lãnh đạo, Tập đoàn CMC luôn nỗ lực để triển khai các hoạt động xã hội ý nghĩa hàng năm. Thông qua các hoạt động này, CMC đang từng bước đẩy mạnh mục tiêu CSR - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đưa các phong trào tình nguyện ý nghĩa, thiết thực trở thành hoạt động văn hóa thường niên trong Tập đoàn.