GE Renewable Energy hợp tác phát triển dự án điện gió thứ hai tại Bình Thuận

T.H| 23/03/2021 15:40
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 23/3, GE Renewable Energy công bố ký kết hợp tác với Tổng công ty cổ phần xây dựng Điện Việt Nam (VNECO) để cung cấp 8 tua-bin gió 3.8MW-137 cho dự án điện gió Thuận Nhiên Phong (TNP) ở tỉnh Bình Thuận. Hợp tác này cũng bao gồm thoả thuận quản lý vận hành và bảo dưỡng tua-bin trong vòng 10 năm.

Dự án điện gió TNP sẽ được vận hành với loại tua-bin 3.8MW của GE, có đường kính vòng quay cánh quạt 137m và chiều cao trụ 131,4m, thiết kế phù hợp với điều kiện gió ở tỉnh Bình Thuận.

Tua-bin gió 3.8MW-137 cho dự án điện gió Thuận Nhiên Phong

Ông Gilan Sabatier, Giám đốc mảng Điện gió trên bờ khu vực Nam Á và ASEAN của GE Renewable Energy, cho biết: “Chúng tôi luôn mong chờ cơ hội hợp tác với Tổng công ty CP Xây dựng Điện Việt Nam VNECO trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và thật vinh dự khi được lựa chọn là nhà cung cấp cho dự án điện gió Thuận Nhiên Phong. Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết và nỗ lực của GE Renewable Energy tại Việt Nam, góp phần củng cố vai trò của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước”.

Về phía VNECO, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNECO chia sẻ, VNECO là doanh nghiệp với hơn 30 năm dẫn đầu trong lĩnh vực xây lắp, cung cấp thiết bị trọn gói, chuyển giao công nghệ và đầu tư các dự án về phát điện, truyền tải điện, trạm điện cho ngành điện, công nghiệp và hạ tầng tại Việt Nam.

“Chúng tôi vui mừng được hợp tác với GE - một trong những nhà sản xuất tua-bin gió hàng đầu thế giới, đi tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng điện gió. Với sự kết hợp giữa công nghệ tua-bin gió hàng đầu và kinh nghiệm lâu đời trong lĩnh vực xây dựng điện, chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác chiến lược của VNECO và GE sẽ tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội, môi trường và con người”, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Được biết, GE là một đối tác lâu năm và luôn song hành cùng quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, thông qua việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp nguồn điện bền vững. Trong bối cảnh nhu cầu điện của Việt Nam đang gia tăng, dự án điện gió Thuận Nhiên Phong sẽ giúp củng cố vị trí của GE trong việc hỗ trợ công nghệ cho nhiều dự án điện trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GE Renewable Energy hợp tác phát triển dự án điện gió thứ hai tại Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO