Giá đất nền Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh diễn biến trái chiều

Minh Hoàng| 09/11/2021 10:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Bộ Xây dựng, giá đất nền tại Hà Nội vẫn ở ngưỡng cao, hầu như chưa giảm so với quý trước đó trong khi một số dự án tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh có dấu hiệu giảm giá cục bộ khoảng 5 - 7% so với tháng 5 (giai đoạn trước khi dịch bùng phát mạnh).

ban-dat.jpeg

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2021 cho thấy, lượng giao dịch đất nền đạt 107.167 giao dịch thành công trong đó miền Bắc có 10.421 giao dịch, tại miền Trung có 31.380 giao dịch và tại miền Nam có 65.366 giao dịch.

Theo Bộ Xây dựng đợt dịch COVID- 19 lần thứ 4 ở Việt Nam tác động tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam nói chung, ngành bất động sản không phải là một ngoại lệ. Hầu hết các dự án phát triển bất động sản trên cả nước đều phải dừng xây dựng, thi công vì lệnh giãn cách và đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng nguyên vật liệu và thiết bị. Tuy nhiên, lực cầu vẫn duy trì mạnh và sự nỗ lực tìm kiếm các giải pháp bán hàng trong tình hình mới của các chủ đầu tư nên mặc dù thị trường chịu nhiều ảnh hưởng nhưng số lượng giao dịch có thể nói là tương đối tốt.

Giá rao bán nhà ở riêng lẻ trong các dự án tại nhiều địa phương cơ bản giữ mức giá xác lập trong quý II, hoặc một số dự án có tăng nhưng không nhiều, khoảng 1-2%. Tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hầu như không có dự án mở bán và giao dịch. Một số dự án tại trung tâm các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh có giá dao động từ 30 – 50tr/m2. Giá bán tại hầu hết các tỉnh thành không biến động so với quý trước. Nhìn chung, do dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, thị trường nhà ở riêng lẻ cũng chịu nhiều ảnh hưởng.

Đối với đất nền, giá cơ bản không thay đổi so với quý trước. Tại khu vực miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao, hầu như chưa giảm so với quý II. Trong khi đó, tại khu vực miền Nam, thị trường đất nền có dấu hiệu giảm giá cục bộ ở một số dự án và khu vực tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh. Mức giảm khoảng 5 - 7% so với tháng 5 (giai đoạn trước khi dịch bùng phát mạnh).

Cụ thể, giá rao bán trung bình đất nền dự án tại khu đô thị mới Đại Kim – Định Công (Hà Nội) khoảng 46 triệu đồng/m2, khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh (Hà Nội) có giá khoảng 34 triệu đồng/m2, dự án Eurowindow Twin Parks (Hà Nội) có giá khoảng 94 triệu đồng/m2, khu đô thị Kim Chung – Di Trạch (Hà Nội) có giá khoảng 52 triệu đồng/m2.

Trong khi đó giá đất nền tại khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoảng 114 triệu đồng/m2, dự án An Phú – An Khánh (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoảng 211 triệu đồng/m2, dự án Huy Hoàng (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoảng 212 triệu đồng/m2, dự án The Everich III (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoảng 110 triệu đồng/m2, khu dân cư Sở Văn hóa thông tin (quận 9, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoảng 72 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng, dự án Làng Châu Âu (Euro Village) tại quận Sơn Trà có giá khoảng 84 triệu đồng/m2, dự án One River tại quận Ngũ Hành Sơn có giá khoảng 52 triệu đồng/m2, dự án Khu đô thị Nam Cầu Tuyên Sơn tại quận Ngũ Hành Sơn có giá khoảng 43 triệu đồng/m2.

Tại Hải Phòng, dự án ICC Quán Mau tại quận Lê Chân có giá khoảng 61 triệu đồng/m2, dự án Him Lam Hùng Vương tại quận Hồng Bàng có giá khoảng 29 triệu đồng/m2, dự án Khu đô thị Bắc Sông Cấm tại huyện Thủy Nguyên có giá khoảng 28 triệu đồng/m2, dự án Khu đô thị mới Cựu Viên tại quận Kiến An có giá khoảng 22 triệu đồng/m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá đất nền Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh diễn biến trái chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO