Giá USD tăng vọt, đồng Euro rơi chạm mức thấp nhất trong 22 tháng

Minh Ngọc| 07/03/2022 18:31
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Giá USD hôm nay (7/3) tăng vọt, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức 98,835 USD. Đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất 1,0864 USD trong 22 tháng so với đồng đô la.

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái, tỷ giá đồng đô la, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật, đô la Úc... Nguồn: CNBC

Đồng Euro rơi chạm mức thấp nhất trong nhiều năm đối với đồng Yên, Franc Thụy Sĩ và bảng Anh. Xung đột đang diễn ra ở Ukraina đã làm tăng giá hàng hóa và làm dấy lên lo ngại về một cú sốc lạm phát sẽ ảnh hưởng nặng nề nhất đến châu Âu.

Chỉ số đôla Mỹ tăng 0,27%, mức cao nhất trong 22 tháng.

Đồng Euro đã giảm 0,6% xuống 1,0864 USD và đang có xu hướng tiếp tục rơi xuống mức thấp nhất năm 2020 vào khoảng 1,0636 USD.

Giá dầu cũng tăng 10% khi Mỹ và châu Âu tìm cách cấm nhập khẩu của Nga.

Các chuyên gia phân tích của ANZ cho biết: “Đây là một tin rất xấu đối với tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt là châu Âu, do họ phụ thuộc vào khí đốt từ Nga. Đó là một cú sốc nguồn cung lớn, sau cú sốc tác động tiêu cực của COVID-19. Hậu quả lạm phát nghiêm trọng khiến các ngân hàng trung ương hoàn toàn không có chỗ để tạo cơ hội tăng trưởng".

Xung đột ở Ukraina gia tăng vào cuối tuần qua, với nỗ lực ngừng bắn để cho phép dân thường di tản khỏi thành phố Mariupol dường như đã thất bại cho đến nay.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng đôla Úc tăng 0,3% lên mức cao nhất trong 4 tháng. Giá than Úc giao ngay đã tăng hơn 70% trong khoảng một tuần do người mua tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho năng lượng của Nga và lúa mì cũng tăng khoảng 50% kể từ đầu tháng hai.

Đồng đôla Úc cũng tăng hơn 10% so với đồng Euro trong khoảng một tháng. Đồng đôla New Zealand đang ở mức cao nhất trong 7 tuần, mặc dù các chuyên gia dự báo mức tăng đó không bền vững nếu tình hình địa chính trị xấu đi và cuộc chiến ở Ukraina kéo dài.

Đồng USD cũng tăng so với Yên và Franc Thụy Sĩ. Giá USD tăng khoảng 0,4% so với Franc, và cao hơn khoảng 0,3% so với Yên.

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ đưa ra quyết định chính sách vào cuối tuần. Giới chuyên gia dự báo Ngân hàng Trung ương sẽ đợi đến những tháng cuối năm 2022 để tăng lãi suất. Hoa Kỳ cũng sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng của mình vào cuối tuần.

Hiện tại, giá các mặt hàng như lúa mì tăng khoảng 40%, palladium tăng 22% và dầu tăng 20% so với tuần trước. Giá vàng tăng phi mã kể từ cuộc khủng hoảng Nga – Ukraina.

Tuần trước, tại cuộc họp với Thượng viện Mỹ, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng: "Mọi thứ bây giờ đều bấp bênh và khó đoán định nên chúng tôi sẽ đưa ra những quyết sách thận trọng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá USD tăng vọt, đồng Euro rơi chạm mức thấp nhất trong 22 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO