Thị trường

Giá vàng miếng "bất động" 4 phiên liên tiếp

Minh Ngọc 12/06/2024 - 10:45

Sáng ngày 12/6, giá vàng miếng SJC trong nước đứng im 4 phiên liên tiếp tại vùng giá 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng nhẫn tại nhiều thương hiệu tiếp tục đi ngang so với phiên hôm qua.

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh vàng trên thị trường trong phiên sáng nay cho thấy, giá vàng miếng SJC vẫn được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với chốt phiên ngày 11/6. Chênh lệch giữa chiều mua và bán là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trog nước. Nguồn: VDOS

Giá vàng nhẫn được niêm yết tại 72,8-74,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với chốt phiên chiều ngày hôm qua. Tuy nhiên, so với chốt phiên cuối tuần trước (ngày 8/6), mỗi lượng vàng nhẫn đã giảm 800.000 đồng ở cả chiều mua và bán.

Thống kê thị trường cho thấy, giá mua - bán vàng miếng SJC gần như được giữ ổn định sau hàng chục phiên giảm. Hôm nay là phiên thứ 4 liên tiếp không có sự thay đổi về giá.

So với mức đỉnh thiết lập trong phiên giao dịch chiều ngày 10/5 là 92,4 triệu đồng/lượng, đến nay, mỗi lượng vàng SJC đã "bốc hơi" hơn 16 triệu đồng, tương đương gần 18%.

Trong khi đó, giá vàng thế giới sáng nay tăng hơn 5 USD so với trước đó, lên vùng giá 2.313 USD/ounce. So với đầu tuần, vàng thế giới đã tăng hơn 24 USD, ghi nhận 3 phiên tăng liên tiếp.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Quy đổi theo tỷ giá chưa thuế, phí, mỗi lượng vàng miếng SJC trong nước đang đắt hơn thế giới 4,8-6 triệu đồng, tùy thời điểm.

Vàng thế giới tăng bất chấp sự phục hồi của đồng USD khi thị trường đang chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để biết chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất so với mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương.

Hiện các nhà giao dịch đang lo lắng về cuộc họp chính sách của FED hôm nay (ngày 12/6 - giờ Mỹ). Nếu báo cáo lạm phát không cho thấy sự cải thiện nào, FED sẽ không phát tín hiệu sẽ sớm hạ lãi suất. Điều này có nghĩa là cả đồng USD và lợi suất của Mỹ sẽ tăng lên và gây bất lợi cho vàng.

Chuyên gia nhận định, sau báo cáo việc làm vừa công bố vào tuần trước, FED khó có thể đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9/2024 tới đây, điều mà giới đầu tư chờ đợi từ lâu. Động thái đó có thể sẽ tạo áp lực lên vàng, khiến kim loại quý này giảm thêm 1 hoặc 2 lần nữa trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng "bất động" 4 phiên liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO