Thị trường

Giá vàng miếng đi ngang, vàng nhẫn tăng vọt

P.V 16/01/2024 11:19

Thị trường trong nước sáng ngày 16/1, trong khi giá vàng miếng đi ngang, SJC niêm yết ở mức 74 - 76,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) thì giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 64 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm nhẹ 5 USD/ounce so với phiên ngày hôm qua.

gia-vang.png
Giá vàng trong nước ngày 16/1 (Nguồn: VDOS)

Mở cửa phiên giao dịch, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 74,00 – 76,52 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối ngày hôm qua. Tương tự, Tập đoàn DOJI cũng giữ nguyên giá mua – bán vàng SJC tương đương cuối phiên trước, ở mức 73,95 – 76,45 triệu đồng/lượng.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở mức cao hơn 76,7 triệu đồng/lượng bán ra, mua vào 74,5 triệu đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giá mua – bán thu hẹp so với những ngày trước nhưng vẫn ở mức cao, tới 2,5 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, PNJ điều chỉnh tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào - bán ra, niêm yết sáng nay tại 74,50 – 76,70 triệu đồng/lượng.

Hệ thống Phú Quý niêm yết giá mua – bán tại 74,05 – 76,50 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu 74,1 – 76,45 triệu đồng/lượng…, đều không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại tiếp tục tăng mạnh. Sáng nay, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại được giao dịch quanh 63,05 triệu đồng/lượng mua vào, 64,15 triệu đồng/lượng bán ra - tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua. Chỉ trong 2 ngày qua, giá vàng nhẫn đã tăng tổng cộng gần 800.000 đồng/lượng.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 16/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 2.052 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với phiên ngày hôm qua. Diễn biến này khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới giãn rộng.

Giá vàng trong 2 phiên đầu tuần gần như đi ngang, không có nhiều biến động mặc dù các nhà phân tích dự báo rằng vàng đang được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn cao. Những lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông và kỳ vọng mới vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến gần như chỉ giữ được giá vàng ở trên ngưỡng 2.050 USD. Kim loại quý này vẫn cần một chất xúc tác mới hoặc ít nhất là manh mối rõ ràng hơn nữa về đường hướng chính sách tiền tệ của Fed để thoát ra khỏi phạm vi hiện tại.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao David Morrison của Trade Nation, mặc dù vàng tiếp tục giữ vững vị thế nhưng cần phải nỗ lực nhiều hơn để thu hút các nhà đầu tư mới vào thị trường. Thời gian qua, việc Fed duy trì chính sách tiền tệ hạn chế khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng khi tham gia thị trường vàng. Một số nhà phân tích đã nói rằng thị trường vàng sẽ cần phải chứng kiến một đợt cắt giảm lãi suất thực tế trước khi các nhà đầu tư quay trở lại thị trường với số lượng lớn.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, nếu vàng có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 2.060 USD/ounce thì nó có thể bật tăng lên phạm vi 2.071 – 2.079 USD.

Cùng với xung đột tại Ukraine, cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ được nhiều tổ chức đánh giá có quy cơ phá tan hi vọng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh này, vàng được xem như một kênh trú ẩn và do vậy có thêm động lực để tăng giá. Các nhà phân tích cho rằng nếu bất ổn chính trị trên toàn thế giới leo thang sẽ sớm đẩy giá vàng trở lại mức 2.100 USD/ounce.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng đi ngang, vàng nhẫn tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO