Thị trường

Giá vàng miếng lập đỉnh mới

Minh Ngọc 04/05/2024 - 11:36

Đà tăng chóng mặt của giá vàng đã chững lại trong phiên giao dịch sáng nay (4/5), tuy nhiên, giá vàng cũng lập đỉnh mới khi giá bán ra ở mốc 85,9 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán khoảng 2,4 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, dù đà tăng sốc đã chững lại nhưng giá vàng vẫn kịp thời lập đỉnh mới khi một số doanh nghiệp lớn niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 83,5 - 85,9 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua nhưng tăng 100.000 đồng ở chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán khoảng 2,4 triệu đồng.

Cập nhật lúc 10 giờ 50 phút hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu như sau:

Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 83,5 - 85,9 triệu đồng/lượng; đi ngang chiều mua và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 83,5 - 85,7 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP. Hồ Chí Minh, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 83,5 - 85,9 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua - bán vàng miếng SJC niêm yết ở mức 83,55 - 85,7 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và giữ nguyên chiều bán so với phiên trước.

Trước đó, trong phiên giao dịch chiều hôm qua (ngày 3/5), giá vàng đã ghi nhận mức tăng sốc khi có doanh nghiệp điều chỉnh tăng gần 1 triệu đồng/lượng, đồng thời qua vượt đỉnh cao kỷ lục cũ là 85,5 triệu đồng/lượng thiết lập vào trưa ngày 15/4. Ví như: SJC niêm yết ở mức 83,5 – 85,8 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 700.000 đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm trước; Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 83,6 – 85,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 650 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 950 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong bối cảnh giá vàng trong nước diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng miếng là một trong những biện pháp tăng cung được Ngân hàng Nhà nước áp dụng. Cơ quan điều hành cho rằng, việc tăng cung vàng miếng sẽ giúp bình ổn thị trường vàng trong nước, làm giảm khoảng cách của giá vàng trong nước với giá vàng thế giới.

Tuy nhiên, trải qua 4 phiên đấu thầu với chỉ có 1 phiên thành công đấu thầu 3.400 lượng vàng/tổng số 16.800 lượng vàng dự kiến đấu thầu. Giới chuyên gia cho rằng, lượng vàng đấu thầu thành công chưa đủ để tạo ra tác động trên thị trường vàng.

Bằng chứng là việc giá vàng miếng liên tục tăng cao. Trong 2 ngày 3-4/5/2024, giá vàng có 2 kỷ lục mới lần lượt là 85,8 triệu đồng và 85,9 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.301 USD/ounce, đi ngang so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Goldprice

Vàng thế giới đã giảm 5% so với mức kỷ lục 2.431,29 USD/ounce được thiết lập ngày 12/4 trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông hạ nhiệt và kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất sớm trong năm nay đang mờ dần.

Theo các nhà phân tích, về ngắn hạn, việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa hạ lãi suất sẽ làm đồng USD tăng giá, qua đó, vàng ít nhiều cũng phải hứng chịu những áp lực nhất định. Bên cạnh đó, báo cáo thị trường việc làm của Mỹ công bố hôm qua yếu hơn dự kiến đã không cung cấp lực đẩy cho kim loại quý này.

Theo đánh giá của chuyên gia, diễn biến gần đây của vàng cho thấy, các nhà đầu tư giá lên đang ngày càng thận trọng hơn sau đợt phục hồi mạnh mẽ của kim loại quý này trong tháng 4.

Về trung và dài hạn, giá vàng được dự báo sẽ tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế tăng trưởng chậm. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ bằng việc hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên. Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng sẽ lên mức 2.500 USD/ounce vào cuối năm và sẽ tăng mạnh trong các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng lập đỉnh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO