Nhìn ra thế giới

Giá vàng thế giới bất ngờ sụt giảm mạnh

Khánh Ly 23/04/2024 - 07:49

Một số chuyên gia về thị trường vàng cảnh báo rằng giá vàng sẽ giảm thêm khi thị trường chuyển sự chú ý trở lại sang chính sách tiền tệ của Mỹ và kỳ vọng rằng FED sẽ duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến.

vangbullionvault.png
Ảnh: BullionVault

Phiên giao dịch ngày thứ Hai (ngày 22/4), giá vàng sụt hơn 2% khi mà nỗi lo về tình hình Trung Đông dịu đi khiến cho nhiều nhà đầu tư bán mạnh loại tài sản vốn được coi là an toàn này để chuyển sang mua cổ phiếu.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng giao ngay hạ 2,5% xuống 2.330,51USD/ounce, đây là phiên hạ sâu nhất của giá vàng trong hơn một năm.

“Rủi ro xuất hiện thêm các cuộc trả đũa tại khu vực Trung Đông đã giảm đi rất nhiều, chính vì vậy sự quan tâm của nhà đầu tư với vàng đã giảm đi. Tuy nhiên câu chuyện ở đây chính là giá vàng có thể giảm đến mức độ nào”, trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại công ty chứng khoán TD Securities – ông Daniel Ghali phân tích.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng khá mạnh, sự quan tâm của nhà đầu tư với vàng giảm đi

Thông tin tiếp theo dự kiến sẽ có ảnh hưởng mạnh đến thị trường vàng chính là việc chỉ số tiêu dùng cá nhân Mỹ (PCE) dự kiến được công bố vào ngày 12/4.

Theo Chủ tịch FED tại Chicago, ông Austan Goolsbee, tiến độ hạ lãi suất đồng USD của FED đã chững lại trong năm nay. Đây là vị quan chức FED đầu tiên đã không còn nói đến sự cấp thiết của việc hạ lãi suất.

Một số chuyên gia về thị trường vàng cảnh báo rằng giá vàng sẽ giảm thêm khi thị trường chuyển sự chú ý trở lại sang chính sách tiền tệ của Mỹ và kỳ vọng rằng FED sẽ duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến. Theo khảo sát của CME FedWatch, thị trường nhận thấy 16% khả năng Fed sẽ bắt đầu xoay trục chính sách trong tháng 6 và ít hơn 50% trong tháng 7.

Mặc dù vàng có khả năng giảm sâu hơn, nhưng các nhà phân tích cho rằng, các yếu tố thúc đẩy đà tăng đột phá trong tháng 3 vẫn được giữ nguyên. Các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn để phòng ngừa mức nợ gia tăng. Trong cùng lúc đó, các nhà đầu tư châu Á vẫn thống trị thị trường khi tiếp tục đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Chuyên gia thị trường kim loại Nicky Shiels của tổ chức MKS PAMP khẳng định mặc dù vàng có khả năng giảm giá trong thời gian tới nhưng bà vẫn duy trì mục tiêu 2.500 USD/ounce.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 81 – 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chênh lệch mua vào – bán ra là 2,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 500 nghìn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Theo Reuters,KitcoNews
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới bất ngờ sụt giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO