Thị trường

Giá vàng trong nước tăng nhẹ, giá vàng thế giới phục hồi

Minh Ngọc 09/05/2023 14:15

Ngày 9/5, giá vàng trong nước tăng nhẹ, giá vàng thế giới dần phục hồi.

Lúc 9 giờ 57 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 – 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả  chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả  chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

gia-vang-9-thang-5.jpg

Trước đó, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (9/5), giá vàng trong nước đi ngang và ổn định so với chốt phiên ngày hôm qua. 

bieu-do-gia-vang-9-5.jpg

Tại thị trường vàng thế giới, vào lúc 8h45 sáng nay (9/5) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.023 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Trước đó, giá vàng thế giới trong phiên 8/5 phục hồi phần nào sau khi giảm trong phiên cuối tuần trước 5/5 và trước khi thị trường có thêm manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ từ báo cáo lạm phát công bố trong tuần này.

Với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, cùng với lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể. 

Hiện thị trường nhận định, có 85% khả năng Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6 và 31% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 7.

Ông Han Tan, Giám đốc phân tích thị trường tại Exinity cho biết: "Vàng vẫn được hỗ trợ khi thị trường cảnh giác với sự bất ổn tài chính hơn nữa của Mỹ, điều này sẽ chỉ làm tăng rủi ro suy thoái của nền kinh tế số 1 thế giới. Nếu tai ương giữa các ngân hàng khu vực được chú ý trở lại, điều đó có thể kích hoạt một bước tiến khác cho kim loại quý này".

Nhà phân tích Han Tan cho biết thêm, các nhà đầu tư và thương nhân vẫn đang đặt cược rằng Fed cuối cùng sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, điều này hỗ trợ cho vàng vốn có lợi suất bằng 0.

Một lý do khác khiến nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng là kim loại quý này vẫn đang giữ tương đối ổn định trên 2.000 USD/ounce khi các nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia vào đợt tăng giá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước tăng nhẹ, giá vàng thế giới phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO