Công nghệ

Gợi ý chuẩn bị iPhone trước khi cập nhật iOS 18

H.C 13/09/2024 16:47

Apple sẽ chính thức phát hành iOS 18 và iPadOS 18 vào thứ hai, ngày 16/9. Những bản cập nhật này sẽ mang đến nhiều tính năng mới cho iPhone và iPad hiện tại như tùy chọn tùy chỉnh màn hình chính mới, trung tâm điều khiển được làm mới, cải tiến ứng dụng ảnh, Mail và nhiều tính năng khác. Bài viết gợi ý người dùng chuẩn bị sẵn trên iPhone để việc cập nhật iOS 18 thuận lợi và an toàn.

iOS 18 tương thích với các mẫu iPhone giống như iOS 17: iPhone 15; iPhone 15 Plus; iPhone 15 Pro; iPhone 15 Pro Max; iPhone 14; iPhone 14 Plus; iPhone 14 Pro; iPhone 14 Pro Max; iPhone 13; iPhone 13 nhỏ; iPhone 13 Pro; iPhone 13 Pro Max; iPhone 12; iPhone 12 nhỏ; iPhone 12 Pro; iPhone 12 Pro Max; iPhone 11; iPhone 11 Pro; iPhone 11 Pro Max; iPhone XS; iPhone XS Tối đa; iPhone XR; iPhone SE (thế hệ thứ 2); iPhone SE (thế hệ thứ 3)

iPadOS 18 không còn hỗ trợ các mẫu iPad có chip A10X Fusion. iPadOS 18 tương thích với các mẫu iPad sau: iPad Pro: 2018 trở lên; iPad Air: 2019 trở lên; iPad mini: 2019 trở lên; iPad: 2020 trở lên.

Chuẩn bị không gian lưu trữ của thiết bị

Để có thể nâng cấp lên iOS 18, người dùng cần đảm bảo thiết bị của mình có đủ dung lượng để tải xuống và cài đặt hệ điều hành mới qua mạng.

Nên kiểm tra lại những ứng dụng đang cài đặt trên thiết bị và xem xét chúng có còn thực sự cần thiết không. Sẵn sàng loại bỏ những ứng dụng không sử dụng và đang chiếm giữ dung lượng lãng phí.

Kiểm tra kích thước của các ứng dụng mạng xã hội hoặc tin nhắn đã cài đặt, chẳng hạn như Facebook và WhatsApp. Các ứng dụng này có thể chiếm giữ nhiều dung lượng sau thời gian dài hoạt động vì lịch sử trò chuyện, bộ nhớ đệm và những thứ tương tự.

Tuân thủ khuyến nghị cá nhân trên màn hình lưu trữ ‌iPhone‌ như lưu giữ ảnh có độ phân giải cao trên iCloud và các phiên bản có kích thước nhỏ hơn trên thiết bị hoặc để iOS tự động xóa ứng dụng không sử dụng thường xuyên.

Tạo bản sao lưu lưu trữ cho thiết bị trên máy Mac

Để đảm bảo an toàn, người dùng tốt nhất là lưu trữ bản sao lưu cục bộ của thiết bị trên máy tính trong trường hợp có sự cố xảy ra hoặc trường hợp xấu nhất xảy ra và quá trình cài đặt iOS 18 không thành công.

Nếu cần hạ cấp ngay sau khi cài đặt bản cập nhật iOS mới, người dùng cần tạo bản sao lưu cục bộ đã lưu trữ trước, nếu không sẽ không thể quay lại ‌iOS 17/iPadOS 17‌ nếu có sự cố.

Các bước thực hiện sao lưu lưu trữ trên máy Mac

* Cắm iPhone vào máy Mac bằng cáp đi kèm.

* Cho phép phụ kiện kết nối bằng cách nhấp vào Allow (Cho phép) trong hộp thoại nhắc.

* Mở cửa sổ Finder trên Dock.

* Bấm vào tên thiết bị iOS ở Sidebar.
* Nếu lần đầu kết nối thiết bị với máy Mac, nhấp vào Trust (Xác thực) trong cửa sổ Finder.
* Bấm vào Trust trên thiết bị khi được nhắc, sau đó nhập mật mã để xác nhận.

* Trong General tab, nhấp vào vòng tròn bên cạnh dòng chữ Back up all of the data on your Ipad to this Mac (lưu tất cả dữ liệu trên iPad của bạn vào máy Mac này).

* Nếu muốn mã hóa bản sao lưu, đánh dấu vào ô bên cạnh Encrypt local backup (Mã hóa bản sao lưu cục bộ), sau đó nhập mật khẩu để bảo vệ dữ liệu.

* Nếu không muốn tạo bản sao lưu được mã hóa hoặc đã thiết lập bản sao lưu được mã hóa, nhấp vào Back up now (Sao lưu ngay). Khi quá trình sao lưu hoàn tất,có thể tìm thấy ngày và giờ của bản sao lưu cuối cùng trong Genera tab, ngay phía trên nút Manage Backups Button (Quản lý bản sao lưu).

* Lưu trữ bản sao lưu: Chọn Manage Backups (Quản lý bản sao lưu) Select Backup (Chn Sao lưu), sau đó nhấp chuột phải vào bản sao lưu và chọn Archive (Lưu trữ). Điều này bảo vệ bản sao lưu khỏi bị ghi đè bởi bản sao lưu cục bộ tiếp theo hoặc tự động xóa nếu máy Mac thiếu dung lượng lưu trữ.

Tạo bản sao lưu lưu trữ cho thiết bị trên Windows

Ứng dụng iTunes vẫn là công cụ chính để quản lý iPhone được kết nối trên Windows.

* Cắm iPhone vào máy tính Windows.

* Trong iTunes, nhấp vào nút iPhone ở góc trên bên trái.

* Bấm vào Summary (Tóm tắt)

* Nếu muốn mã hóa dữ liệu, chọn tùy chọn Encrypt local backup (Mã hóa bản sao lưu cục bộ) và đặt mật khẩu.

* Bấm vào Back Up Now (Sao lưu ngay)

* Bấm vào Manage Backups (Quản lý bản sao lưu).

* Bấm chuột phải vào bản sao lưu bạn đã tạo và chọn Archive (Lưu trữ). Việc này giúp ngăn bản sao lưu bị ghi đè bởi bản sao lưu tiếp theo hoặc tự động xóa nếu máy tính hết dung lượng lưu trữ.

Cài đặt iOS 18

Khi iOS 18 và iPadOS 18 có sẵn dưới dạng bản cập nhật qua mạng, hãy đảm bảo thiết bị đã được sạc đầy trước khi bắt đầu quá trình qua Wi-Fi vì có thể mất một thời gian để hoàn tất.

Để kiểm tra xem bản cập nhật đã khả dụng chưa, hãy vào Settings (Cài đặt) General (Chung) ➝ Software Update (Cp nht phn mm) và đợi một lát để thiết bị liên hệ với máy chủ của Apple. Nếu không vội, có thể đợi iOS 18 được gửi đến iPhone.

Trong phiên bản phát hành đầu tiên của ‌iOS 18‌ và ‌iPadOS 18 không bao gồm các tính năng Apple Intelligence.

Các tính năng Apple Intelligence đầu tiên dự kiến sẽ có trong bản cập nhật ra mắt vào tháng 10.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý chuẩn bị iPhone trước khi cập nhật iOS 18
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO