Góc sinh viên

Hanwha Life đồng hành cùng Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên

S.A 01/04/2024 - 17:09

Ngày 29 và 30/3 vừa qua, vòng chung kết và lễ trao giải kỳ thi “Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024” đã được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham gia của đông đảo học sinh trên khắp cả nước. Hanwha Life là nhà tài trợ duy nhất trong cuộc thi, phối hợp cùng Quỹ ChildFund Korea (CFK) hướng đến mục tiêu phát triển thế hệ tương lai tài năng tại Việt Nam.

Xuất sắc vượt qua gần 3.000 thí sinh ở các vòng sơ loại, gần 700 thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên, THPT và THCS trên cả nước đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên, lần thứ V năm 2024. Kết thúc vòng chung kết, 563 thí sinh có thành tích cao đã được vinh danh trong Lễ trao giải diễn ra ngày 30/3.

Trong khuôn khổ vòng chung kết và lễ trao giải, Hanwha Life cùng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (thuộc Đại học Đà Nẵng) (VKU) tổ chức “Ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp Công nghệ thông tin” trong hai ngày 30 và 31/3, thu hút hơn 5.000 học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh đến tham quan và tìm hiểu, trải nghiệm thực tế về môi trường đại học nói chung và VKU nói riêng, đồng thời góp phần định hướng công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc trung học phổ thông. Các gian hàng liên quan đến tài chính số (fintech), công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) đã nhận được sự quan tâm và thu hút đông đảo những người tham gia.

1.-ong-hong-jeong-pyo-pho-tong-giam-doc-dieu-hanh-cap-cao-hanwha-life-nhan-manh-tam-quan-trong-cua-viec-dao-tao-nhan-luc-nganh-cntt-tt.jpg
Ông Hong Jeong Pyo, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Hanwha Life nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nhân lực ngành CNTT-TT

Đại diện Hanwha Life cho biết: “Trong bối cảnh toàn cầu hoá và sự phát triển không ngừng của CNTT-TT, các bạn trẻ với lối tư duy sáng tạo, nhạy bén sẽ là nhân tố chính đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Thông qua cuộc thi này, Hanwha Life vinh dự khi được đồng hành cùng các đơn vị, đối tác nhằm bồi dưỡng thế hệ tương lai tài năng tại Việt Nam. Đây cũng là lời cam kết mạnh mẽ của Hanwha Life trong việc tiếp tục gắn bó với Việt Nam, mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.”

Đặc biệt, các thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn từ cuộc thi để tham gia chương trình đào tạo và phát triển nhân tài tại Hàn Quốc mà Hanwha Life và CFK đang chuẩn bị, nhằm giúp các em học hỏi thêm về lĩnh vực trọng điểm này.

2.-dai-dien-hanwha-life-cung-dai-dien-truong-dai-hoc-cong-nghe-thong-tin-va-truyen-thong-viet-han-vku-vinh-danh-3-thi-sinh-dat-giai-championship-o-3-bang-thi-dau.jpg
Đại diện Hanwha Life cùng đại diện Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (VKU) vinh danh 3 thí sinh đạt giải Championship ở 3 bảng thi đấu

Hoạt động tài trợ cuộc thi Olympic Tin học năm nay nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Hanwha Life, VKU và CFK, với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng ngành CNTT-TT và tài chính - một lĩnh vực quan trọng được nhà nước quan tâm thúc đẩy hiện nay. Các hoạt động bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, chương trình giảng dạy dành cho giáo dục chuyên ngành fintech, đồng thời tăng cường năng lực cho các thế hệ trẻ và giảng viên tương lai tại Việt Nam.

Cùng với việc phát triển nhân tài, Hanwha Life còn đầu tư vào các dự án mang lại giá trị dài hạn cho cộng đồng Việt Nam bởi công ty xác định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là một phần quan trọng của chiến lược phát triển bền vững. Trong gần 16 năm có mặt tại Việt Nam, Hanwha Life đã triển khai các hoạt động theo 3 mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của xã hội.

3.-thuc-day-giao-duc-la-mot-trong-3-mui-nhon-nam-trong-chien-luoc-phat-trien-ben-vung-cua-hanwha-life-vietnam.jpg
Thúc đẩy giáo dục là một trong 3 mũi nhọn nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Hanwha Life Vietnam

Tại Hanwha Life Việt Nam, các hoạt động của công ty đều gắn liền với cam kết phát triển bền vững, không chỉ trong các hoạt động CSR mà còn được triển khai thông qua chiến lược kinh doanh. Tính đến cuối năm 2023, Hanwha Life Việt Nam ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm hơn 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gần 56% so với năm 2022, đánh dấu năm đầu tiên công ty xóa lỗ lũy kế và hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam.

Với những giá trị tích cực vun đắp cho xã hội và kết quả kinh doanh nổi bật, Hanwha Life Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng CSR “Doanh nghiệp vì cộng đồng” 3 năm liên tiếp (2021-2023) của Saigon Times. Công ty còn vinh danh trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020 – 2023), khẳng định chiến lược phát triển bền vững hiệu quả và sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, với số vốn đầu tư lên đến 4.891 tỉ đồng, Hanwha Life hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. Với chiến lược phát triển bền vững, trong 16 năm qua, công ty đã tận tâm phụng sự và bảo vệ hơn 1 triệu khách hàng tại Việt Nam, liên tiếp đạt được những bước tiến mạnh mẽ về quy mô hoạt động, nguồn nhân lực và tích cực đóng góp vào sự phồn vinh của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanwha Life đồng hành cùng Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO