Haprofood không chia cổ tức, muốn tăng vốn điều lệ gấp đôi

Bùi Trang| 13/10/2021 17:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 13/10, Công ty cổ phần thực phẩm Hà Nội Haprofood (mã chứng khoán HAF) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 với kết quả lỗ, không chia cổ tức.

 

Theo báo cáo tại Đại hội, do đại dịch COVID-19, doanh thu năm 2020 đạt 127,8 tỷ đồng, đạt 98,32% kế hoạch đề ra và bằng 77,22% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế lỗ 5,3 tỷ đồng.

Doanh thu giảm mạnh do hoạt động bán buôn và khai thác các địa điểm bị ảnh hưởng, doanh thu từ hoạt động khai thác các địa điểm mạng lưới giảm 5,6 tỷ đồng, trong khi các chi phí liên quan gần như cố định, không thay đổi như tiền thuê nhà, thuê đất, khấu hao và chi phí quản lý dẫn đến lợi nhuận giảm sút đáng kể so với năm 2019.

Hội đồng quản trị đánh giá đây là mảng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, một số điểm đóng cửa trả lại mặt bằng, thanh lý hợp đồng trước thời hạn do không kinh doanh được như 30 Hàng Đào, các quầy thuê khoán tại số 7 Đinh Liệt, 35 Lạc Trung.

Đồng thời, hoạt động kinh doanh sữa Physiolac không diễn ra đúng dự kiến khiến công ty không có lãi, còn phải ghi nhận thêm cá chi phí chuẩn bị bán hàng như chi phí nhân viên marketing, kinh doanh…

Trong năm 2020, công ty ghi nhận giá trị tài sản cố định hình thành đầu tư của dự án 26 Cao Thắng và khoản chi phí đầu tư xây dựng dở dang của dự án không đủ điều kiện vốn hóa được phân bổ vào chi phi năm 2020.

Về hoạt động bán buôn, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống và thực phẩm đóng cửa khiến các đơn hàng mặt hàng dầu ăn giảm mạnh. Với kết quả trên, năm nay công ty không trích lập các quỹ và chia cổ tức.

Do nhu cầu cần nguồn vốn để đầu tư bổ sung tại các công ty con, Hội đồng quản trị trình Đại hội thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ từ 145 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng.

Được biết, Báo cáo tài chính quý II/2021 đã soát xét thể hiện, tại ngày 30/6/2021, tổng tài sản công ty là 237 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 73,4 tỷ đồng; lợi nhuận gộp đạt 19 tỷ đồng, chi phí bán hàng và quản lý tăng nhẹ khiến lợi nhuận sau thuế âm 1,9 tỷ đồng. Đơn vị kiểm toán cũng đưa ra các ý kiến ngoại trừ về các khoản phải thu cho vay ngắn hạn, đầu tư vào công ty con, chi phí phát sinh liên quan đến công trình siêu thị trương mại dịch vụ Bắc Qua…

Công ty cổ phần Thực phẩm Hà Nội là thành viên của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và được cổ phần hóa năm 2015, đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM năm 2017 với mã chứng khoán HAF, ngành nghề kinh doanh chính là chế biến và bảo quản các loại thực phẩm thịt, thủy sản, rau quả, sản xuất chế biến thức ăn sẵn, bán buôn gạo, ngũ cốc khác, thực phẩm và nhiều đồ dùng khác.

Khi cổ phần hóa, Công ty được để lại 32 cơ sở nhà đất tiếp tục quản lý và sử dụng và nhiều cơ sở nhà đất khác nằm ở 2 công ty con là Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Bắc Qua (công ty nắm giữ 53% vốn) và Công ty cổ phần Thương mại Lãng Yên (công ty nắm giữ 51% vốn).

Phần lớn các cơ sở nhà đất này nằm ở nhiều phố trung tâm Hà Nội như Đinh Liệt, Hàng Đào, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Trần Nhật Duật, Giảng Võ..., trong đó nhiều địa điểm là nhà hàng, khách sạn hay cửa hàng.

Một số cơ sở nhà đất có diện tích lớn có thể đầu tư xây dựng một số dự án như dự án Khu nhà ở tại số 54, ngõ 459 Bạch Mai với tổng mặt bằng 2.085 m2, dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ và chung cư cao tầng tại số 249-253 Phố Vọng với tổng mặt bằng 3.255m2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Haprofood không chia cổ tức, muốn tăng vốn điều lệ gấp đôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO