Hậu duệ nhà đại tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô lập công ty hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

Thanh Thanh| 12/12/2022 15:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ ý tưởng thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn The Startup, ông Trịnh Hồng Minh – Ủy viên HĐQT The Starup khẳng định mong muốn Việt Nam có những doanh nghiệp khởi nghiệp thành công mang tinh thần dân tộc.

Buổi lễ giới thiệu Sự kiện The Startup 2023

Ngày 10/12, Công ty Cổ Phần Tập Đoàn The Startup (The Startup đã tổ chức Buổi lễ giới thiệu Sự kiện The Startup 2023  “Hành động kiến tạo Tương lai”. Đây cùng là lần đầu tiên công ty gia đình có nguồn gốc đặc biệt này chính thức ra mắt báo giới với nhiều thông tin thú vị.

“Nền tảng động lực thúc đẩy thành lập The Startup là sự kết hợp giữa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần yêu nước, mong muốn đóng góp cho một Việt Nam giàu đẹp vững mạnh duy trì những thành quả cống hiến của thế hệ cha ông. Đây chính là tôn chỉ, là nền tảng cơ bản của The Startup…”- ông Trịnh Hồng Minh – Ủy viên HĐQT The Starup, hậu duệ nhà đại tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô khẳng định.

Cũng theo ông Minh, các startup hiện nay không chỉ khó khăn về vốn mà còn khó khăn về thị trường, kiến thức, liên kết…. “The Starup sẽ cố gắng cho họ phát triển và phải thành công, không được chết yểu!”- ông Minh quả quyết.

Đồng thời bày tỏ mong muốn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, “Chúng tôi cần những người có tâm huyết, có tinh thần yêu nước lớn lao đồng hành cùng chúng tôi, cùng Chính phủ xây dựng quốc gia khởi nghiệp, để Việt Nam có vị trí cùng nội lực, để được vinh danh trên thị trường quốc tế, ông Trịnh Hồng Minh nhắn gửi.

Chia sẻ về mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh của The Statup cũng như sự kiện The Startup 2023, ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT The Startup cho biết, tầm nhìn của The Startup là trở thành đơn vị hỗ trợ kinh tế và giải pháp chiến lược kinh doanh cho hàng trăm startup tại Việt Nam. “Sứ mệnh của The Startup là trở thành bệ phóng thành công của các Startup, góp phần vào sự nghiệp chung của đất nước, lan tỏa các giá trị tinh thần dân tộc trong khởi nghiêp…”-  Chủ tịch HĐQT The Startup nói.

Thấu hiểu sâu sắc các vấn đề mà startup đang gặp phải, ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh cho biết, khác với các quỹ đầu tư khác, The Startup không chỉ hỗ trợ về vốn mà sẽ hỗ trợ về thị trường, về doanh số, thị phần, kênh bán hàng cũng như các kiến thức quản trị kinh doanh…

“Mục tiêu cùng chúng tôi trong năm 2023 này là cố gắng huy động được 50 triệu USD, giải ngân cho 5-10 dự án đủ tiêu chí và phải có tinh thần dân tộc. Chúng tôi cùng cố gắng kết nối được các nguồn lực từ xã hội, đặc biệt từ các Việt Kiều. Tìm kiếm và ươm mầm hỗ trợ nhân tài khởi nghiệp…”, Chủ tịch HĐQT The Startup Trịnh Nguyên Tuấn Anh chia sẻ đồng thời nhấn mạnh: “The Startup là sự khởi đầu - Khởi đầu của một thế hệ startup Việt Nam. Có khởi đầu và sẽ không có sự kết thúc!”.

Phát biểu tại sự kiện, bà Bùi Thanh Hằng, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết, tổng nguồn lực đầu tư cho các DN đổi mới sáng tạo của Việt Nam trong năm 2021 là khoảng 1,5 tỷ USD. Hiện có trên 200 quỹ đầu tư, trong đó chỉ có 6 quỹ đầu tư nội.

“Với việc thành lập The Startup chúng ta đang hình thành thêm nguồn nội lực quan trọng cho các DN khởi nghiệp. Đây mới là nguồn lực bền vững!” bà Hằng khẳng định.

“Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy thoái sau đại dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam dù có nhiều điểm sáng nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức. Chúng tôi cho rằng khi và chỉ khi Việt Nam có nhiều DN giàu mạnh thì đất nước mới vững vàng phát triển. Vì vậy, đầu tư cho DN khởi nghiệp thời điểm này cũng là một cách thể hiện tinh thần yêu nước…”

Ông Trịnh Hồng Minh - Ủy viên HĐQT The Starup

 

Với mong muốn truyền cảm hứng khởi nghiệp, làm kênh kết nối giữa các startup với nhau, giữa các startup với nhà đầu tư, sự kiện The Startup 2023 sẽ  diễn ra vào từ ngày 6/1 - 8/1/2023 với các hoạt động chính bao gồm:

- Tổ chức các phiên giới thiệu sản phẩm, dự án và kêu gọi vốn đầu tư của các startup,

- Các buổi tọa đàm, hội thảo của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khởi nghiệp.

- Hoạt động triển lãm, quảng bá sản phẩm dịch vụ của các startup, lễ công bố dự  án “Hệ sinh thái khởi nghiệp trực tuyến”

- Buổi chia sẻ đào tạo về đầu tư, hệ thống bán hàng và truyền cảm hứng khởi nghiệp của Jordan Belfort - “Sói già phố Wall”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu duệ nhà đại tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô lập công ty hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO