Hoạt động ngân hàng

Hậu Giang: Nâng cao kết quả thi hành án tín dụng, ngân hàng

19/05/2024 - 12:07

Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh về triển khai các giải pháp nhằm nâng cao kết quả thi hành án tín dụng, ngân hàng năm 2024.

hoi-nghi-doi-thoai.-2-.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, nêu nhiều giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác THADS liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng trong thời gian tới.

Đáng chú ý, thời gian qua, công tác phối hợp giữa các cơ quan THADS tỉnh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn được thực hiện thường xuyên và đạt được những kết quả nhất định, góp phần đẩy nhanh tiến độ thu hồi nợ của các tổ chức tín dụng.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2024 (tính từ ngày 1/10/2023), Cục THADS tỉnh đã thực hiện các biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác thi hành án liên quan đến tín dụng, ngân hàng. Đến nay, đã thi hành xong 46 vụ việc, thu được số tiền là 18,4 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 10,57% về vụ việc và 1,83% về số tiền (so với cùng kỳ năm trước tăng 9 vụ việc, tương ứng 24,32%).

Bên cạnh những kết quả tích cực, theo đánh giá từ hội nghị, quá trình triển khai thi hành án đối với loại án này vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc, một số vụ án có số tiền, tài sản phải thi hành lớn, hiện vẫn chưa thể thi hành xong…

Vì vậy, tại hội nghị đối thoại, đại biểu đã nêu lên nhiều giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác THADS liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng trong thời gian tới.

Ông Lê Phước Toàn, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang chia sẻ, từ nay đến cuối năm 2024, ngành sẽ tập trung nguồn lực hơn, chú ý giải quyết những vụ việc có giá trị lớn, án trọng điểm, án tín dụng, ngân hàng. Chủ động phối hợp với cơ quan định giá, bán đấu giá và các bên đương sự giải quyết các vụ việc kê biên, bán đấu giá nhiều lần không kết quả; xác định, phân loại án một cách chính xác, đồng thời tiến hành triển khai nhiều cao điểm thi hành án với quyết tâm cao nhất.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Cục THADS tỉnh đề nghị các cơ quan THADS hai cấp cần phối hợp hiệu quả với các tổ chức tín dụng tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết việc thi hành án, đặc biệt là đối với những vụ việc có điều kiện thi hành phải quyết liệt hơn.

Tiếp tục duy trì và tăng cường cơ chế đối thoại giữa các cơ quan thi hành án dân sự và các tổ chức tín dụng trên địa bàn nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, qua đó giúp công tác thu hồi nợ xấu đạt hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Nâng cao kết quả thi hành án tín dụng, ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO