HDBank phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu

Thu Trang| 17/06/2020 17:08
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) vừa phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu theo hình thức riêng lẻ, với lãi suất từ 5,5-5,9%/năm

HDBank phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu

Theo công bố, ngày 10/6 vừa qua ngân hàng đã phát hành thành công 2.000 trái phiếu, với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ, có ghi tên người sở hữu và thanh toán bằng tiền đồng VND.

Kỳ hạn trái phiếu là 3 năm. Bên mua là 2 nhà đầu tư tổ chức trong nước mỗi bên 50%. 

HDBank cho biết, trái phiếu là dạng không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành và không kèm chứng quyền.

Lãi suất trái phiếu từ 5,5 - 5,9%/năm. Tiền lãi sẽ được thanh toán 12 tháng 1 lần, định kỳ hàng năm vào các ngày thanh toán lãi, còn tiền gốc thanh toán một lần vào ngày đáo hạn trái phiếu.

Trái phiếu được cầm cố làm tài sản bảo đảm cho bất kỳ nghĩa vụ nào của người sở hữu trái phiếu hoặc của bên thứ ba, tùy thuộc quyết định của người sở hữu trái phiếu, tại bất kỳ tổ chức, cá nhân nào bao gồm: tổ chức phát hành hoặc các công ty con của tổ chức phát hành (nếu tổ chức cá nhân đó đồng ý) theo quy định hiện hành của pháp luật về đảm bảo nghĩa vụ.

Người sở hữu trái phiếu được chiết khấu, tái chiết khấu, mua bán có kỳ hạn theo quy định hiện hành của pháp luật về chiết khấu, tái chiết khấu, mua bán có kỳ hạn giấy tờ có giá…

Trái phiếu có thể được mua lại trước hạn theo yêu cầu của HDBank hoặc bên sở hữu trái phiếu. Việc mua lại chỉ được thực hiện vào ngày thanh toán lãi năm thứ nhất hoặc ngày thanh toán lãi năm thứ 2 kể từ khi phát hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HDBank phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO