Hiệp hội Ngân hàng đề nghị tạo điều kiện tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên ngân hàng

Bùi Trang| 20/08/2021 11:24
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với đặc thù hoạt động của ngành Ngân hàng, mặc dù thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ, nhân viên vẫn phải thay phiên nhau làm việc và thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, nguy cơ, rủi ro lây nhiễm dịch luôn thường trực, đe dọa đến sức khỏe, an toàn của cán bộ.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho đối tượng là cán bộ, nhân viên ngân hàng.

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp và lan rộng trên 50 tỉnh, thành phố trong đó hàng chục tỉnh thành phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam luôn đồng hành cùng hội viên, kêu gọi hội viên thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và chính quyền địa phương về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Chủ động xây dựng phương án ứng phó với rủi ro, khó khăn vướng mắc do tác động của dịch, đảm bảo cho hoạt động của đơn vị được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ ngành y tế và đóng góp vào các Quỹ phòng, chống COVID-19 …

Với đặc thù hoạt động của ngành Ngân hàng, mặc dù thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ, nhân viên vẫn phải thay phiên nhau làm việc và thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, nguy cơ, rủi ro lây nhiễm dịch luôn thường trực, đe dọa đến sức khỏe, an toàn của cán bộ. Tại một số địa bàn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… đã có cán bộ ngân hàng, công ty tài chính bị nhiễm COVID-19 phải cách ly, trụ sở giao dịch bị phong toả tạm thời không hoạt động. Bởi vậy, biện pháp tối ưu nhất hiện nay là đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên.

Mặc dù đã được Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương quan tâm đưa cán bộ ngân hàng vào đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin trong kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 (theo Quyết định 3355 của Bộ Y tế) nhưng đến nay số lượng cán bộ, nhân viên được tiêm vắc-xin (chủ yếu là 1 mũi) vẫn còn hạn chế.

Do đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên ngân hàng thuộc đối tượng được tiêm vắc-xin trong thời gian sớm nhất có thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng đề nghị tạo điều kiện tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO