Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp đoàn Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc

P.V| 07/03/2019 18:02
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 7/3/2019, tại trụ sở Cơ quan thường trực (CQTT) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng cùng đại diện lãnh đạo các ban/đơn vị CQTT, đại diện các tổ chức trực thuộc đã tiếp đoàn công tác Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK) đến thăm, giao lưu với Hiệp hội. Đoàn công tác gồm 25 thành viên là trưởng bộ phận phụ trách các mảng cho vay doanh nghiệp, quản lý khách hàng cá nhân, IT của các chi nhánh thuộc IBK.

Trao đổi, giao lưu giữa Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và đoàn công tác Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc

Thay mặt Hiệp hội Ngân hàng, ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Thư ký hoan nghênh, chào mừng đoàn công tác IBK đến thăm, giao lưu với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, đặc biệt quan hệ giữa 2 Hiệp hội Ngân hàng của hai nước ngày càng chặt chẽ, trong đó có việc tổ chức một số sự kiện thường niên trong lĩnh vực fintech – ngân hàng, nhiều công ty Hàn Quốc hỗ trợ sự phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam… Ông Nguyễn Toàn Thắng đã giới thiệu với đoàn thông tin chung về Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, cơ cấu tổ chức, các tổ chức trực thuộc cũng như chức năng, nhiệm vụ chính của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và trao đổi một số vấn đề đoàn công tác quan tâm như: tiến trình tái cơ cấu hệ thống các ngân hàng Việt Nam, tình hình kinh doanh của các NHTM Việt Nam, phát triển ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt, nhu cầu tăng vốn của các NHTM Việt Nam…
Được biết, IBK là ngân hàng thuộc sở hữu của Chính phủ Hàn Quốc với 56 năm kinh nghiệm trong phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, là ngân hàng có hệ thống xếp hạng tín dụng và hệ thống quản lý rủi ro hàng đầu trong các ngân hàng Hàn Quốc. Tính đến hết 31/3/2017, vốn điều lệ của IBK là 3.290 tỷ won, tương đương 3 tỷ USD, tổng tài sản đạt 240.734 tỷ won, tương đương gần 224 tỷ USD. IBK có hơn 16 triệu khách hàng, trong đó khách hàng là  doanh nghiệp vừa và nhỏ chạm mốc 1,3 triệu vào năm 2016. Tại Việt Nam, IBK có 2 chi nhánh đang hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh (2008) và Hà Nội (2013).

Chụp ảnh kỷ niệm giữa cán bộ CQTT Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và đoàn công tác IBK

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp đoàn Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO