Họa sỹ từ đất nước của Andersen mang ‘Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích’ vào Việt Nam

Thanh Thanh| 13/11/2022 13:54
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đại sứ quán (ĐSQ) Đan Mạch tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa phối hợp tổ chức khai mạc giới thiệu “Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích’- một tập sách và tranh vẽ minh họa của tác giả Tove K Lange, một hoạ sĩ Đan Mạch nổi tiếng với các tác phẩm truyện tranh dành cho thiếu nhi.

Sự kiện được tiếp nối bằng hai cuộc hội thảo đào tạo về Xu hướng sáng tác sách tranh Đan Mạch nhằm thúc đẩy trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các hoạ sĩ minh hoạ và các nhà văn Đan Mạch và Việt Nam.

Họa sỹ Tove K Lange giao lưu với các bạn nhỏ về ‘Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích’

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết, giữa ĐSQ Đan Mạch và NXB Kim Đồng đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài trong việc tăng cường chất lượng sáng tác văn học thiếu nhi ở Việt Nam.

“Sự kiện do hai cơ quan đồng tổ chức hôm nay cho thấy quan hệ hợp tác này không những tốt đẹp mà còn rất bền vững và tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau khi chương trình hợp tác phát triển chính thức đã kết thúc vào năm 2015….”-  Ngài Đại sứ phát biểu.

Nói lời cảm ơn chân thành với họa sỹ Tove K. Lange đã trao cơ hội được giới thiệu các sáng tác tuyệt vời của họa sỹ đến khán giả Việt Nam, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz bày tỏ hy vọng những bức tranh tuyệt đẹp cùng những câu chuyện đầy thú vị ở triển lãm sẽ thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn và dẫn dắt người xem đi qua những câu chuyện cổ tích mà hầu hết chúng ta đều thuộc lòng từ khi còn tấm bé....

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz và họa sỹ Tove K Lange giao lưu với các bạn nhỏ

Ông Bùi Tuấn Nghĩa, Giám đốc NXB Kim Đồng chia sẻ, nhiều nhà văn và họa sĩ minh họa Việt Nam đánh giá kinh nghiệm và kiến thức thu được trong những năm qua khi làm việc với các nghệ sĩ Đan Mạch, cả trực tiếp và thông qua các hội thảo, là rất hữu ích và có giá trị…

‘Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích’ là một tuyển tập các bức tranh minh họa một số các câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhất trên thế giới và các mẩu chuyện và câu hỏi đi kèm nhằm dẫn dắt khán giả du hành từ câu chuyện cổ tích này sang câu chuyện cổ tích khác.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình văn hóa và ngoại giao nhân dân do ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họa sỹ từ đất nước của Andersen mang ‘Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích’ vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO