Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác là làm tốt nhiệm vụ được giao

Nguyễn Đức Lệnh 19/05/2023 13:56

Mỗi người đều ý thức điều đó, sẽ cùng góp phần quan trọng để tổ chức, đơn vị, cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ và lan tỏa chung, tạo động lực cho sự phát triển.

img_5664.png

Hôm nay là ngày sinh nhật Bác, đọc được nhiều tâm sự của các bạn trẻ trên các phương tiện truyền thông, rất vui và cảm động. Vui bởi suy nghĩ, nhận thức và hành động của các bạn trẻ về việc học tập và làm theo Bác, cảm động bởi những câu chuyện đời thường, giản dị song tính lan tỏa và năng lượng tích cực từ suy nghĩ và hành động của các bạn trẻ: “Học Bác, làm tốt để lan tỏa đến mọi người”.

Đúng vậy, ở góc độ quản lý, học Bác, đơn giản là làm tốt nhiệm vụ được giao tại mỗi vị trí công tác, mỗi công việc được phân công. Mỗi người đều ý thức điều đó, sẽ cùng góp phần quan trọng để tổ chức, đơn vị, cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ và lan tỏa chung, tạo động lực cho sự phát triển.

Nhớ Bác, nhân dịp mừng sinh nhật Bác, mỗi cán bộ nhân viên NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục học tập và làm theo Bác bằng hành động cụ thể đó là: làm tốt nhiệm vụ được giao, phát huy sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm góp phần để Chi nhánh hoàn thành nhiệm vụ quản lý nhà nước về tiền tệ tín dụng trên địa bàn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, yêu cầu ngày càng cao và kịp thời từ ngành Ngân hàng cho hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển đất nước.

Làm tốt công việc được giao, sống tốt và lan tỏa những điều tốt đẹp của cuộc sống, là chúng ta đã học và làm theo Bác.

Làm tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về tiền tệ tín dụng ngân hàng trên địa bàn để nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoạt động ngân hàng trên địa bàn an toàn, hiệu quả, tăng trưởng ổn định, bền vững; tuân thủ nghiêm quy định pháp luật, bảo đảm kỷ cương kỷ luật thị trường; thực hiện tốt nhiệm vụ địa phương, các chương trình phát triển kinh tế xã hội thành phố, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội thành phố. Đồng thời tiếp tục tham mưu tổ chức thực hiện tốt 2 chương trình về kết nối ngân hàng doanh nghiệp đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp khởi nghiệp và đề án phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh trong tổng số 51 chương trình, đề án của Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

Làm tốt nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công cho doanh nghiệp (lĩnh vực quản lý ngoại hối) và giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả đối với đối tượng quản lý là các tổ chức tín dụng trên địa bàn (lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng; thanh toán và ngân quỹ…); tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ để thực hiện các nhiệm vụ này có hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý và hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, phát huy sức mạnh đoàn kết và tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, thực thi trách nhiệm nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt những điều này, cũng chính là làm tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận thức ý nghĩa này, để mỗi cán bộ nhân viên, ở mỗi vị trí công tác, luôn làm tốt nhiệm vụ được giao: trách nhiệm và cống hiến; nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trong quá trình công tác, trong học tập, trao dồi và cập nhật kiến thức, tự đổi mới và phát triển bản thân phù hợp với yêu cầu phát triển của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, vì nhiệm vụ cơ quan, nhiệm vụ ngành và sự phát triển của Thành phố, của Đất nước.

Làm tốt công việc được giao, sống tốt và lan tỏa những điều tốt đẹp của cuộc sống, là chúng ta đã học và làm theo Bác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Bác là làm tốt nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO