Văn hóa

Học bổng Thống đốc: Niềm tự hào, động lực rèn luyện, phấn đấu của sinh viên ngân hàng

Nguyễn Đức Lệnh 16/09/2023 17:02

Nhận được học bổng Thống đốc sẽ không chỉ là niềm tự hào, là động lực to lớn để sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành mà còn là kỷ niệm cuộc đời nếu sinh viên đó ra trường, làm việc và cống hiến trong ngành ngân hàng

Nhìn ở góc độ khen thưởng, học bổng Thống đốc, cũng như các hình thức học bổng khác nhằm mục đích động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Tuy nhiên, đối với học sinh, sinh viên học tập trong hệ thống đào tạo giáo dục thuộc Ngân hàng Nhà nước (Học viện Ngân hàng và Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh), được nhận học bổng Thống đốc sẽ không chỉ là niềm tự hào, là động lực to lớn để sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành mà còn là kỷ niệm cuộc đời nếu sinh viên đó ra trường, làm việc và cống hiến trong ngành ngân hàng. Ý nghĩa đó mang lại bởi sự khác biệt và giá trị tinh thần của học bổng mang thương hiệu: “Học bổng Thống đốc”, trở thành nguồn cảm xúc lớn lao và tự hào của người được nhận học bổng, mỗi khi nhớ về kỷ niệm này.

khai-giang-dh-nh-tphcm.jpg
Lễ khai giảng Trường Đại học Ngân hàng năm học 2023-2024

Cảm xúc đó, đối với sinh viên đang theo học là niềm vinh dự và sự tự hào được nhận phần thưởng cao quý của Thống đốc, là sự ghi nhận và đánh giá kết quả học tập cũng như khích lệ tinh thần học tập, phấn đấu để rèn luyện và tiếp tục phát huy thành tích học tập này trong những năm tiếp theo, lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực đối với mỗi sinh viên và phong trào học tập của Nhà trường.

Cảm xúc vinh dự và tự hào được nhận học bổng Thống đốc chắc chắn sẽ là động lực tinh thần to lớn để mỗi sinh viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong học tập để trở thành cán bộ ngân hàng giỏi, để biến ước mơ thành hiện thực. Đây cũng chính là giá trị của học bổng này. Một học bổng có ý nghĩa lan tỏa, động lực, ước mơ và định hình tương lai cho người học, qua đó phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành. Ở góc độ quản lý, đây là học bổng của tư duy chiến lược trong đào tạo, tư duy của đổi mới và sáng tạo để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành trong mỗi giai đoạn phát triển của ngành, của nền kinh tế.

Học bổng Thống đốc, ngoài ý nghĩa nhân văn động viên khích lệ tinh thần học tập còn là giá trị giáo dục tư tưởng chính trị, khơi dậy tinh thần tự đào tạo, tự học tập rèn luyện theo suốt cuộc đời của sinh viên sau khi tốt nghiệp, ra trường và đi làm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng. Bởi lẽ học ngành ngân hàng của trường đạo tạo thuộc NHNN, nhận học bổng của Thống đốc NHNN - đó là mối liên hệ giữa “học và hành”, mang đậm bản chất “nghiệp vụ chuyên môn” từ khi học đến khi ra trường làm việc.

trao-giay-khen.jpg
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú trao tặng Giấy khen và học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Kỷ niệm về sự kiện được nhận học bổng chắc chắn sẽ không thể phai mờ và là hành trang cuộc đời cho mỗi sinh viên, mỗi cán bộ ngân hàng để sống, làm việc và cống hiến, như là một ý ghĩa nhân văn: cảm ơn NHNN, cảm ơn “Thống đốc” và họ sẽ luôn tự hào: “Tôi là cán bộ ngân hàng Việt Nam”.

Với ý nghĩa đó, việc các đơn vị đào tạo tổ chức trao học bổng Thống đốc tại lễ khai giảng, ngày khai trường sẽ biến niềm vinh dự và sự tự hào nhân lên gấp bội và sự lan tỏa, với ý nghĩa biểu dương, khích lệ sẽ càng trở thành động lực để tất cả các sinh viên ngành ngân hàng, nhất là những tân sinh viên ước mơ, phấn đấu và rèn luyện trong học tập để đạt thành tích học tâp xuất sắc. Học bổng Thống đốc sẽ là vinh dự và kỷ niệm không bao giờ quên, là hành trang vào đời, vào nghề của mỗi cán bộ ngân hàng để cùng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển ngành, phát triển đất nước Việt Nam giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học bổng Thống đốc: Niềm tự hào, động lực rèn luyện, phấn đấu của sinh viên ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO