Các Hiệp hội ngành, nghề

“Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn – Q-FAIR 2024”

Thanh Thanh 29/02/2024 06:48

Hội chợ diễn ra từ ngày 9 - 12/3/2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - đường Nguyễn Tất Thành, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, (Bình Định). Đây là một sự kiện mới lạ và độc đáo, sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 3.

Được sự đồng thuận và cấp phép của UBND tỉnh Bình Định theo giấy phép số 1817/SCT-QLTM ngày 18/09/2023, sự ủng hộ, phối hợp của Sở Công Thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, và các cơ quan, đơn vị, địa phương… Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) và Công ty Cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) phối hợp tổ chức “Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn – Q-FAIR 2024” tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - đường Nguyễn Tất Thành, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

hop-bao-hoi-cho-ngoai-troi-quy-nhon.png
Quang cảnh buổi họp báo

Hội Chợ Q-FAIR 2024 là một sự kiện mới lạ và độc đáo, sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 3. Tại Hội chợ khách tham quan, khách hàng trong nước và quốc tế vừa được tham quan mua sắm và vừa được tham dự trải nghiệm các chương trình Lễ hội truyền thống đặc sắc tại địa phương.

Sự kiện được tổ chức nằm trên một bãi biển rất đẹp tọa lạc ngay Trung tâm của Thành phố và sẽ được mở cửa trưng bày tận thâu đêm, để du khách có thể tận hưởng không khí mát lành, không gian lộng lẫy của Hội chợ trong lúc đi mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon của vùng biển Quy Nhơn.

Hội chợ với tổng diện tích trưng bày 9.150m2, quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại với 5 khu vực trưng bày chính: Khu vực dành cho đồ gỗ nội thất - ngoại thất, gỗ nguyên liệu, phụ kiện, sơn, phụ trợ ngành gỗ như bao bì, vải, dịch vụ…; Khu dành cho nhà gỗ; khu vực bãi cát khu tắm biển dành cho nhà gỗ, đồ ngoài trời; Khu vực dành cho máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất gỗ.

quang-truong-nguyen-tat-thanh.jpg
Quảng trường Nguyễn Tất Thành - đường Nguyễn Tất Thành, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, (Bình Định)- nơi diễn ra Q- FAIR 2024

Trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có các sự kiện như: Chương trình Hội nghị giao ban ngành gỗ quý I/2024 của ngành gỗ cả nước; các Hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại - xuất khẩu ngành gỗ và công nghệ chế biến gỗ, các ngành hàng ngoài trời; các tour tham quan, mở rộng giao thương với các nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh; những tiết mục biểu diễn ca nhạc, văn hóa truyền thống địa phương (Tuồng, Bài chòi, võ Tây Sơn,…)

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Hội chợ sẽ diễn ra 4 Hội thảo:“Chứng nhận FSC COC, hành trang thiết yếu của doanh nghiệp ngành gỗ” (Từ 13- 15h ngày 10/3); “Chuyển đổi số ngành gỗ” (từ 15- 17h ngày 10/3); “ FSC với quy định EUDR, Kiểm kê khí nhà kính của doanh nghiệp Ngành gỗ” (từ 10- 12h ngày 11/3); “Tăng cường phát triển chuỗi giá trị keo ở Việt Nam: Bài học kinh nghiệm” (từ 14-16h ngày 11/3).

Theo Ban Tổ chức, Q-FAIR 2024 sẽ là sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nhằm xúc tiến đưa các sản phẩm, hàng hóa phong cách ngoài trời thành trung tâm sản xuất số một thế giới nói riêng và ngành gỗ Việt Nam nói chung có mặt trên khắp năm châu bốn biển.

Q-FAIR 2024 cũng được kỳ vọng góp phẩn thực hiện mục tiêu của Chính phủ về xuất khẩu đồ gỗ đạt 20 tỷ USD đến năm 2025.

Nằm giữa vùng đất đẹp như tranh vẽ của miền Trung, với tầm nhìn phát triển Quy Nhơn trở thành trung tâm sản xuất hàng ngoại thất số một của thế giới, Quy Nhơn không chỉ là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, mà còn là trung tâm sản xuất nội, ngoại thất gỗ hàng đầu thế giới.

Q- FAIR 2024 mở ra một cơ hội đặc biệt để du khách trong nước và quốc tế có thể nhìn nhận và trải nghiệm sự phát triển tích cực và tiềm năng của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn – Q-FAIR 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO