Thị trường

Hơn 9 nghìn tỷ đồng chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Tuấn Thủy 27/09/2024 - 16:30

Đây là số liệu cập nhật tính đến chiều ngày 20/9/2024. Dự tính, số tiền chi trả bồi thường tiếp tục tăng do các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục rà soát và giám định thiệt hại cho khách hàng.

bh.jpg
Các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương cứ nhân viên đến tận hiện trường để hỗ trợ và giám định tổn thất cho người bị thiệt hại.

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm cập nhật đến chiều ngày 20/9/2024, tổng số tiền ước tính thiệt hại và chi trả quyền lợi bảo hiểm đã tạm thời lên tới con số 9.013 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận 23 trường hợp tử vong, 6 trường hợp thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền ước tính chi trả quyền lợi bảo hiểm là khoảng 13 tỷ đồng.

Đối với lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận khoảng 12.000 thông tin thiệt hại về bảo hiểm tài sản, xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, ước tính thiệt hại là khoảng 9.000 tỷ đồng do bão Yagi gây ra. Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường tổng số tiền là 9,9 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Tài chính để kịp thời hỗ trợ các tổ chức cá nhân khắc phục thiệt hại, ngay sau khi bão tan, ngày 9/9/2024, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có công văn gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tại Văn bản này, Cục đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức cá nhân tham gia bảo hiểm, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật. Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện hỗ trợ nhân đạo cho những nạn nhân bị ảnh hưởng do bão.

Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm đang huy động toàn bộ nhân lực, trực tiếp đến hiện trường xảy ra thiệt hại để hoàn tất công tác giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường, góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 9 nghìn tỷ đồng chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng bị ảnh hưởng cơn bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO