Doanh nghiệp

HSBC đồng hành cùng Tập đoàn Thiên Long hướng đến cột mốc công nghệ số mới

Phương Uyên 11/05/2023 14:10

Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa hợp tác với Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) - đối tác ngân hàng lâu năm của Tập đoàn, nhằm đẩy nhanh hành trình số hóa hoạt động.

lam_9001.jpg
HSBC đồng hành cùng Tập đoàn Thiên Long hướng đến cột mốc công nghệ số mới

Cụ thể, HSBC đã phát triển hai giải pháp quản lý dòng tiền hoàn toàn tự động và liền mạch: Giải pháp tích hợp hệ thống quản trị khoản phải trả và Giải pháp tích hợp hệ thống quản trị khoản phải thu.

Bộ đôi giải pháp này cho phép TLG, một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và đã có mặt ở hơn 70 quốc gia trên thế giới, thực hiện đối soát tự động, giúp đơn giản hóa quy trình thu và chi, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Với tốc độ phát triển và mở rộng nhanh chóng của mình, TLG cần thực hiện số lượng lớn giao dịch trong các hoạt động hàng ngày. Giải pháp tích hợp hệ thống quản trị khoản phải trả của HSBC, dựa trên kết nối host-to-host tự động hóa quy trình thanh toán giữa hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) của TLG và hệ thống của HSBC, cung cấp từ việc tạo lệnh thanh toán đến các cấp độ ủy quyền thanh toán theo quy trình quản trị kiểm soát nội bộ về ma trận phê duyệt.

Sau khi các chỉ thị phê duyệt cuối cùng được gửi đến HSBC, ngân hàng có thể ngay lập tức thu xếp các khoản thanh toán thông qua các liên kết trong nước và quốc tế, giảm 50% thời gian xử lý so với phương thức thông thường.

Một dịch vụ khác do HSBC cung cấp là Giải pháp tích hợp hệ thống quản trị khoản phải thu với công cụ đối chiếu công nợ tự động một cách chính xác, sử dụng Tài khoản ảo Định danh người trả tiền cho hơn 8.000 khách hàng của TLG. Các khoản phải thu nhận được từ khách hàng sẽ được ghi nhận và đối soát tự động trên ERP mà không cần bất cứ thao tác thủ công nào.

Ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, cho biết, giải pháp số của HSBC đã hỗ trợ TLG cải thiện các quy trình hoạt động sử dụng nhiều nhân lực, tốn thời gian và ít hiệu quả, tiến đến những cách thức nhanh hơn, thông minh hơn và an toàn hơn. Đó là một giải pháp cực kỳ thú vị trong chương trình số hóa của tập đoàn.

“Đi theo chiến lược ‘Tập trung số hóa’, HSBC không chỉ áp dụng công nghệ cao trong hoạt động của chính mình, mà còn phát triển các sản phẩm và dịch vụ số tiên tiến nhất nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình số hóa và tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng của họ, mở ra một thế giới có nhiều cơ hội hơn”, ông Ahmed Yeganeh chia sẻ.

Về phía TLG, ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ thông tin của Tập đoàn Thiên Long, cho biết: “Các giải pháp kết nối tự động với HSBC là một bước tiến thêm trong hành trình chuyển đổi số của Tập đoàn Thiên Long. Các giải pháp này giúp tập đoàn tối ưu hoá việc kiểm soát dòng tiền, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực, nâng cao hiệu suất công việc cho toàn tập đoàn”.

Được biết, mối quan hệ hợp tác của HSBC với TLG bắt đầu từ năm 2004. Kể từ đó, HSBC đã liên tục đồng hành và hỗ trợ quá trình mở rộng kinh doanh của TLG với nhiều sản phẩm, các khoản vay và dịch vụ đa dạng. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ chiến lược giữa TLG và HSBC Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HSBC đồng hành cùng Tập đoàn Thiên Long hướng đến cột mốc công nghệ số mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO