​HSBC Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế

Ngô Hải| 17/07/2022 12:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa nhận giải thưởng từ các tổ chức quốc tế danh tiếng, bao gồm Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2022 và giải thưởng Đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam 2022 do FinanceAsia trao tặng, cùng với đó là chứng nhận “Nơi làm việc lý tưởng” (2022) của tổ chức Great Place to Work®. 

hsbc-office_resize.jpg

Đây là lần thứ 16 HSBC được trao danh hiệu Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam bởi FinanceAsia, ấn phẩm uy tín trong ngành tài chính – ngân hàng châu Á.

Phần thưởng này là sự ghi nhận cho những đóng góp lớn của Ngân hàng đối với sự phát triển của Việt Nam, đồng hành cùng đất nước trên hành trình hướng tới mục tiêu cân bằng phát thải và quảng bá Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho đầu tư.

HSBC Việt Nam đã và đang nỗ lực đóp góp vào việc xây dựng ngành ngân hàng và một thị trường vốn hiệu quả ở Việt Nam, hợp tác cùng các cơ quan chức năng để chia sẻ kinh nghiệm trên trường quốc tế và hiểu biết chuyên môn nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho ngành.

Một cột mốc quan trọng trong hành trình trải dài hơn 150 năm tại Việt Nam của HSBC chính là cam kết giúp thu xếp nguồn vốn lên tới 12 tỷ USD tài trợ trực tiếp và gián tiếp cho các dự án bền vững của Việt Nam và các doanh nghiệp tại Việt Nam cho đến năm 2030. Đến cuối quý I/2022, cam kết này đã đạt được tiến độ đáng kể, chúng tôi đã tham gia thu xếp được 1,3 tỷ USD tài chính xanh cho Việt Nam.

Chính cam kết này cùng với các hoạt động phát triển bền vững khác HSBC hợp tác triển khai cùng nhiều tổ chức phi chính phủ quốc tế uy tín đã và đang tạo nên những đổi thay cho con người và xã hội Việt Nam, giúp họ vươn lên. HSBC đặc biệt chú trọng vào các dự án giúp xây dựng kỹ năng là xu thế trong tương lai, giúp nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và khả năng tài chính, mang lại lợi ích cho hơn 21.200 người trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh khai phóng tiềm năng cho thế hệ trẻ, HSBC Việt Nam cũng đầu tư vào chương trình chuyển dịch năng lượng nhằm thúc đẩy việc áp dụng và nhân rộng các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả ở tỉnh Tây Ninh và các giải pháp dựa vào tự nhiên như tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Cà Mau.

Trong hai năm dịch bệnh COVID-19, HSBC Việt Nam triển khai chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Chương trình hỗ trợ trị giá 17,5 tỷ đồng đã giúp đỡ được hơn 30.000 người thuộc nhóm dễ bị tổn thương trên cả nước. Chương trình vẫn còn tiếp diễn với các hoạt động giúp các cộng đồng bị ảnh hưởng chuyển sang trạng thái phục hồi phát triển và có sự chuẩn bị tốt cho các khủng hoảng khác có thể xảy ra trong tương lai.

Nhằm ghi nhận những nỗ lực của HSBC trong việc thúc đẩy những thay đổi trong xã hội, FinanceAsia đã vinh danh HSBC Việt Nam với giải thưởng Đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam ngay trong 2022, năm đầu tiên ra mắt hạng mục giải thưởng mới này.

Đồng hành cùng Việt Nam đi qua những thăng trầm và trong mọi thành tựu đạt được, HSBC Việt Nam tin vào tinh thần đồng lòng của tập thể con người HSBC Việt Nam. Năm nay, HSBC Việt Nam vinh dự trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng nhận “Nơi làm việc lý tưởng” của tổ chức Great Place to Work®, do chính nhân viên HSBC bình chọn. Chứng nhận này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của HSBC trong việc xây dựng những trải nghiệp vượt trội cho người lao động.

Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, Tim Evans, chia sẻ: “Tập thể HSBC Việt Nam rất vui mừng khi đón nhận những giải thưởng này. Sự ghi nhận đó phản ánh sức mạnh, năng lượng và lòng nhiệt huyết của con người HSBC Việt Nam. Bất chấp những thách thức trong quá khứ, họ đã thể hiện tinh thần kiên cường, sự đồng lòng và khát khao được đóng góp vào mục đích chung là mở ra một thế giới nhiều cơ hội cho khách hàng và cho đất nước Việt Nam. Tương lai phía trước của Việt Nam rất tươi sáng và tôi càng vững tin hơn khi nhìn vào đội ngũ của chúng tôi, chính quyết tâm không đầu hàng khó khăn của họ đã củng cố thêm lòng tin cho tôi. Chúng tôi rất tự hào được là một phần trong chặng đường thú vị phía trước của Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​HSBC Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO