Huawei P50 Pocket: Thiết kế màn hình gập, không có 5G và Google

Thế Dương| 21/02/2022 10:20
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Huawei P50 Pocket là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei có thiết kế màn hình theo dạng “vỏ sò” tương tự Galaxy Z Flip3.

Ảnh: Sforum

Mới đây, Huawei đã giới thiệu một chiếc smartphone mới thuộc dòng P50 series mang tên Huawei P50 Pocket. Đây là một chiếc smartphone có công nghệ màn hình gập mới của Huawei nhưng thay vì sử dụng kiểu gập mở với bản lề dọc như Mate X2 hay Galaxy Z Fold3 thì P50 Pocket lại sử dụng thiết kế gập với bản lề ngang, tức là tương tự như cách hoạt động của Galaxy Z Flip3. Huawei P50 Pocket cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Huawei có thiết kế gập dạng “vỏ sò” như vậy.

Tổng thể thiết kế của Huawei P50 Pocket trông khá sang trọng. Toàn bộ máy được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng với các hoạ tiết hoa văn đẹp mắt, kèm theo đó là khung viền cũng như bản lề kim loại chăc chắn. Máy có tỷ lệ khá dài khi mở ra và thon gọn khi gập vào, gần như giống hệt với Galaxy Z Flip3.

Ảnh: Sforum

Huawei P50 Pocket có ba tuỳ chọn màu sắc để người dùng lựa chọn là màu đen, màu bạc và màu vàng, trong đó phiên bản màu vàng là phiên bản đặc biệt có mức giá cao nhất.

Ở mặt lưng, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Huawei P50 Pocket nổi bật với hai mô-đun hình tròn đặt ở góc trái, thiết kế tương tự dòng Huawei P50 tiêu chuẩn. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ thì chỉ có một mô-đun hình tròn phía trên là nơi đặt camera chính, còn mô-đun hình tròn phía dưới chính là màn hình phụ dùng để hiển thị thông tin.

Màn hình phụ của P50 Pocket có dạng hình tròn với kích thước 1 inch. Màn hình này cũng sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải 340 x 340. Người dùng có thể sử dụng màn hình này để xem thông báo, tuỳ chỉnh nhạc, hiển thị mã QR hoặc có thể sử dụng để selfie với camera chính.

Ảnh: Sforum

Về thông số camera, Huawei P50 Pocket trang bị cụm ba camera chính, bao gồm camera góc rộng 40 megapixel, camera góc siêu rộng 13 megapixel và một camera 32 megapixel, mà Huawei gọi là “camera siêu quang phổ”, nhiều khả năng sẽ có trách nhiệm để ghi nhận và cân bằng độ sáng, hơn là chức năng chụp ảnh.

Ở giữa mặt lưng chúng ta có thể thấy khu vực bản lề của Hưaei P50 Pocket. Bản lề của máy được hoàn thiện từ kim loại khá chắc chắn với logo “Huawei” đặt ở chính giữa. Ngoài ra, cũng giống như Galaxy Z Flip3, P50 Pocket có bản lề có thể gập mở linh hoạt ở mọi góc độ thay vì chỉ một vài góc cố định.

Ảnh: Sforum

Sang tới mặt trước, Huawei P50 Pocket được trang bị màn hình OLED kích thước 6.9 inch, tỷ lệ 21:9, độ phân giải 2790 x 1188 cùng tần số quét 120Hz. Màn hình này có thiết kế “nốt ruồi” với camera selfe 10.7MP f/2.2. Thiết kế viền màn hình mỏng khá đều ở các cạnh.

Về mặt hiệu năng, trái với các tin đồn trước đây cho rằng P50 Pocket sẽ trang bị vi xử lý Kirin 9000, thì phiên bản chính thức lại trang bị con chip Snapdragon 888 nhưng là phiên bản cắt giảm 5G do ảnh hưởng của lệnh cấm vận tới từ chính phủ Hoa Kỳ.

Ảnh: Sforum

Huawei P50 Pocket có dung lượng RAM 8GB/12GB và bộ nhớ lưu trữ 256GB/512GB. Máy chạy trên nền tảng HarmonyOS, tất nhiên sẽ không có Google. Viên pin của máy có dung lượng 4000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 40W.

Về giá bán, Huawei P50 Pocket sẽ lên kệ tại thị trường Trung Quốc với mức giá khởi điểm từ 8988 tệ, tương đương 32.4 triệu đồng, đắt hơn tương đối so với giá bán của Galaxy Z Flip3.

Nguồn: Sforum

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huawei P50 Pocket: Thiết kế màn hình gập, không có 5G và Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO