Huawei Watch Fit new: Nhiều tính năng theo dõi sức khỏe

Minh Minh| 11/01/2022 14:26
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Watch Fit new có màn hình hiển thị to hơn, đa dạng màu sắc so với chiếc Watch Fit mini vừa được Huawei ra mắt gần đây

Huawei Watch Fit new màu xanh lơ rất tôn da, trẻ trung và năng động. Ảnh: Sforum

Đồng hồ thông minh Huawei Watch Fit new có thiết kế trẻ trung, hiện đại, khả năng hiển thị tốt, thao tác tiện lợi, tích hợp nhiều tính năng theo dõi sức khoẻ.

So với chiếc Watch Fit mini vừa được Huawei ra mắt gần đây có phần nghiêng về các tín đồ nữ nhiều thì phiên bản Watch Fit new có màn hình hiển thị to hơn, đa dạng màu tùy chọn như Đỏ hoàng hôn, Hồng anh đào, Xanh lơ và Đen than chì phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

Huawei vẫn giữ nguyên thiết kế vỏ hộp của Watch Fit new tương đối đơn giản như phiên bản trước với in hình tên sản phẩm, logo hãng cùng hình ảnh và màu sắc đồng hồ trên hộp. Tuy đơn giản nhưng Huawei Watch Fit new vẫn thể hiện đủ các thông tin nổi bật như sản phẩm có chế độ đo SpO2, thời lượng pin sử dụng và thông số kích cỡ màn hình.

Huawei Watch Fit new trang bị màn hình AMOLED HD 1.64 inch 456 x 280 pixels đủ để người dùng có thể sử dụng và quan sát, kích thước lần lượt là 46 x 30 x 10.7 mm. Mặt đồng hồ thiết kế bằng kính cường lực giúp chịu va đập tốt hơn. So với Huawei Watch Fit mini chỉ 1.47 inch thì phiên bản này thể hiện màn hình lớn hơn nhưng vẫn không bị thô kệch khi đeo.

Cảm nhận lần đầu khi đeo mặt đồng hồ khá mỏng và nhẹ (khoảng 21 gam), màu sắc rất tôn da, trẻ trung và năng động. Dây đeo làm từ chất liệu silicon nên lúc mang đồng hồ chỉ ôm nhẹ cổ tay đem lại cảm giác thoải mái chứ không cứng như tưởng tượng ban đầu.

Dây đeo dạng dẻo, có nhiều lỗ xỏ và kích thước dài, phù hợp với nhiều kích cỡ cổ tay từ nhỏ đến lớn của cả nam lẫn nữ.

Các cạnh viền bo cong 4 góc, thiết kế mỏng được tráng một lớp ánh bạc bao quanh toát lên vẻ thanh khiết và hơn hết đem lại khả năng hiển thị hình ảnh trên đồng hồ nhìn chung là tốt, tràn viền rõ và nét. Mặt sau là các cảm biến đi kèm thuật toán AI để hỗ trợ đo các chỉ số như nhịp tim, nồng độ oxy, giấc ngủ, mức độ stress,… Đồng hồ có thể đo chỉ số theo thời gian thực sử dụng lên đến từng phút.

Cạnh hông phải smartwatch được tối ưu gồm một nút vừa đảm nhiệm chức năng nguồn và điều khiển thanh menu cùng một mic thu âm. Nút bấm này dẫn người dùng đến danh sách ứng dụng, và đồng thời cũng là nút giúp quay lại cửa sổ trước đó. Cảm nhận của mình về thao tác vuốt chạm trên mặt đồng hồ là mượt mà, nhạy, đồng nghĩa với độ trễ thấp, hầu hết là phản hồi ngay các thao tác trong vòng 1 giây.

Từ màn hình chính, vuốt về bên phải để trải nghiệm nhanh các tính năng như mục tiêu hoạt động, nhịp tim, chế độ căng thẳng, thời tiết,… Những tính năng cơ bản này đều được cập nhật và đồng bộ hóa ngay trên điện thoại cùng với GPS thông qua ứng dụng của Huawei Health. Cá nhân mình đánh giá điều này là điểm xứng đáng mà bạn nên sắm cho mình một chiếc đồng hồ thay vì phải thường xuyên check trên điện thoại.

Vuốt từ trên xuống để cài đặt nhanh chế độ không làm phiền, độ sáng, báo thức và vào setting khác. Tại phần cài đặt có rất nhiều mục như cài đặt mã pin cho đồng hồ, chế độ hiển thị,… giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối các thông tin trên chiếc đồng hồ.

Ngoài ra, đồng hồ có hẳn chế độ Workout Modes, sản phẩm có đến 12 chế độ thể thao. Ảnh: Sforum

Vuốt từ dưới lên để xem các thông báo từ điện thoại sau khi đã kết nối. Nhấn giữ vào mặt đồng hồ để đổi sang hình nền khác, hoặc đổi trên app với hơn 50 kiểu mặt đồng hồ đa dạng lựa chọn tùy theo sở thích và phong cách mỗi người.

Điểm giống mà Huawei vẫn giữ cho sản phẩm của mình là khả năng chống nước 5ATM giúp người dùng sử dụng khi trời mưa, rửa tay hay thực hiện các hoạt động bơi lội ngoài trời.

Về phần tính năng, Huawei Watch Fit new hỗ trợ Bluetooth v5.0, tương thích với điện thoại chạy Android 6.0 trở lên và iOS 9.0 trở lên, bạn có thể dễ dàng kết nối sản phẩm này với nhiều smartphone khác nhau thông qua ứng dụng Huawei Health.

Huawei Watch Fit new hỗ trợ Bluetooth v5.0, tương thích với điện thoại chạy Android 6.0 trở lên và iOS 9.0 trở lên. Ảnh: Sforum

Có lẽ thế mạnh lần này thuộc về Android, trong đó có đa dạng các chế độ và kết nối nhiều dòng hơn so với trên hệ điều hành của iOS. Nguyên nhân có thể vì nhà Apple đã dành riêng cho hệ điều hành của mình tối ưu với thiết bị Apple Watch hơn các dòng smartwatch khác. Tuy nhiên các tác vụ cơ bản của Huawei Watch Fit new trên iOS vẫn hỗ trợ ở mức tương đối ổn định cho người dùng.

Như tên sản phẩm, có thể nói Huawei Watch Fit new như một thiết bị chuyên về fitness với chiều chế độ luyện tập. Ngoài đếm bước chân, theo dõi giấc ngủ hay vận động thì đồng hồ còn có các tính năng nâng cao như: đo nồng độ Oxy trong máu (SpO2), đo nhịp tim, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hoặc đo mức độ căng thẳng,… Giúp bạn dễ dàng theo dõi sức khỏe của mình hàng ngày.

Đặc biệt thiết bị có những bài tập hướng dẫn thở, thông báo vận động khi ngồi quá lâu, giúp người dùng thư giãn và tái tạo năng lượng cho bản thân. Ngoài ra, đồng hồ có hẳn chế độ Workout Modes, sản phẩm có đến 12 chế độ thể thao, 97 chế độ luyện tập đa dạng khác nhau về các bộ môn tập luyện phổ biến như đi bộ, đạp xe, bơi lội,…

Bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút một ngày để sạc đã có thể dùng đủ nguyên ngày dài hoặc gắn vào chưa đầy 90 phút đã sạc đủ 100% pin . Ảnh: Sforum

Với bộ nhớ trang bị lên đến 4GB, tính năng thông báo và nhận thông báo khi không có điện thoại ở gần dễ dàng giúp bạn hạn chế được việc bỏ lỡ các cuộc gọi hoặc thông báo quan trọng. Tất cả đều được đồng bộ hóa cùng điện thoại thông minh. Nhưng nếu bạn đang có cuộc họp hoặc không muốn bị phân tâm, smartwatch vẫn có chế độ không làm phiền để giữ im lặng rất tiện lợi.

Nhờ vào thuật toán tiết kiệm năng lượng, chiếc đồng hồ Huawei Watch Fit new này có thể hoạt động cho phép đồng hồ có thể sử dụng và kết nối với điện thoại liên tục trong vòng 10 ngày. Thời lượng này đủ để bạn thoải mái sử dụng mà không cần quan tâm quá nhiều đến việc phải thường xuyên sạc đồng hồ.

Qua trải nghiệm thực tế, khi sử dụng tối đa công suất các tính năng thì trong khoảng 7 ngày đồng hồ xuất hiện tình trạng cạn pin. Nhưng bù lại bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút một ngày để sạc đã có thể dùng đủ nguyên ngày dài hoặc gắn vào chưa đầy 90 phút đã sạc đủ 100% pin để tiếp tục cho hành trình sử dụng tiếp theo. Điều này hoàn toàn hợp lý khi lựa chọn sản phẩm vòng đeo tay thông minh đến từ nhà Huawei.

Đây là phiên bản làm mới của chiếc Watch Fit, ngoài một vài phiên bản màu sắc mới thì phần cứng của đồng hồ gần như không thay đổi. Nó vẫn là một chiếc smartwatch rất đáng sở hữu với giá thành tốt và chất lượng hoàn thiện không cần phải bàn cãi gì thêm từ nhà Huawei. 

Theo Sforum

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei Watch Fit new: Nhiều tính năng theo dõi sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO