Công nghệ

Hướng dẫn thanh toán học phí qua tài khoản định danh điện tử

V.N 11/10/2023 14:53

Để phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 và giúp cho phụ huynh giảm thời gian trong việc thanh toán học phí cho trẻ, cũng như tạo điều kiện cho công tác quản lý tài chính của nhà trường nhanh, gọn. Các ngân hàng đã cung cấp cho phụ huynh thanh toán các khoản học phí, đóng góp cho con/em mình bằng hình thức chuyển khoản.

Hiện nay, các giải pháp tài chính cho ngành giáo dục của ngân hàng đều được ứng dụng công nghệ hiện đại, tích hợp các chức năng thanh toán với phần mềm quản lý trường học. Nhờ đó, trường học tiết kiệm nguồn lực, thời gian trong việc quản lý thanh toán học phí và chuyển đổi số.

Giải pháp thanh toán học phí không dùng tiền mặt được thuận lợi hơn bằng cách: Trường học thống nhất và thông suốt hệ thống quản lý giữa các khoa, phòng, ban, lớp học… để mỗi học sinh chỉ có duy nhất một mã định danh.

Với tài khoản định danh điện tử, phụ huynh sẽ chỉ cần quẹt thẻ 1 lần là việc thanh toán đã được thực hiện một cách tức thì. Đặc biệt, với các giao dịch online thì sự liên kết với tài khoản thanh toán sẽ giúp phụ huynh trả các hóa đơn được thuận tiện, nhanh chóng hơn. Không cần phải đi đâu xa hay tính toán tiền mặt trong ví, chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có thể thanh toán thành công các hóa đơn học phí.

Thông qua các kênh giao dịch của các ngân hàng (tại quầy giao dịch hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử), phụ huynh và học sinh chuyển tiền thanh toán học phí vào mã định danh tài khoản. Ngân hàng sẽ hỗ trợ trường học nhận diện và bóc tách nguồn thu theo từng tiêu chí quản lý.

Các bước thực hiện thanh toán học phí bằng định danh tài khoản

Bước 1: Đăng nhập hệ thống Mobile Banking

Bước 2: Chọn chức năng chuyển tiền trong/ngoài hệ thống

Bước 3: Nhập thông tin mã định danh tài khoản đã được trường học cung cấp

Bước 4: Kiểm tra thông tin trước khi xác thực

Bước 5: Xác thực giao dịch

Bước 6: Kết thúc giao dịch thanh toán viện phí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn thanh toán học phí qua tài khoản định danh điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO