Doanh nghiệp

Kết nối nhiều cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp tỉnh Chungnam, Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Hoàng Chi 10/09/2023 10:56

Thông tin từ Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) cho biết, ngày 7/9/2023 vừa qua, tại Hà Nội, Cơ quan này đã tổ chức thành công Sự kiện Giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp đến từ tỉnh Chungnam, Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam.

8 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Chungnam gồm: mỹ phẩm, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

chungnam-07.09.2023-2-.jpg
Toàn cảnh buổi kết nối. Ảnh: KOTRA

Gần 30 doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu các sản phẩm chất lượng cao và tìm kiếm đối tác Hàn Quốc phù hợp.

Ông Won-Yong Choi, Giám đốc kinh doanh Công ty Bogoshinyak, cho biết: “Bogoshinyak chuyên sản xuất đồ uống tăng cường sức khỏe như nước hồng sâm, đông trùng hạ thảo, nước bổ sung Collagen và nước uống giải rượu. Chúng tôi đánh giá cao thị trường và người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, mỗi tháng chúng tôi đang xuất khẩu 2-3 container đến thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng tiềm năng thị trường Việt Nam với kỳ vọng doanh thu hàng năm khoảng 5 triệu đô la Mỹ trong 2 năm tới đây”.

Tại sự kiện, hơn 50 cuộc giao thương (1:1) đã diễn ra liên tục tập trung vào các nội dung chất lượng và giá sản phẩm cùng các điều khoản ký hợp đồng nhập khẩu hàng hóa.

chungnam-07.09.2023-3-.jpg
Giao thương trực tiếp 1:1 giữa doanh nghiệp hai nước. Ảnh: KOTRA

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP Tuấn Tú Beauty & Consmetic đánh giá cao các cơ hội giao thương với Hàn Quốc: “Công ty chúng tôi có thâm niên cung cấp các sản phẩm làm đẹp đặc biệt các sản phẩm của Hàn Quốc. Các doanh nghiệp tỉnh Chungnam không những mang đến các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mà còn có nhiều đặc tính nổi trội. Tôi đã tìm được một số nhà cung cấp Hàn Quốc phù hợp tại sự kiện hôm nay”.

Được biêt, trong 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt trên 39,4 tỷ đô la Mỹ.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc cho biết: Hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa trong các tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối nhiều cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp tỉnh Chungnam, Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO