Thứ Bảy, 27/7/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
khách hàng
Gương sáng tại PGD Như Quỳnh – Vietcombank Hưng Yên: “Gian nan” thuyết phục khách hàng trước cạm bẫy lừa đảo
Vừa qua, tại PGD Như Quỳnh - Vietcombank Hưng Yên, bộ phận giao dịch viên (GDV) nhận được yêu cầu tất toán 2 sổ tiết kiệm của khách hàng T.T.N. Sau khi tiếp nhận khách hàng vào quầy, tìm hiểu nhu cầu và mục đích sử dụng tiền của khách hàng, GDV Lê Xuân Tiến với kinh nghiệm thực tế đã nhận định được trạng thái vội vàng và hối thúc của khách hàng, trong quá trình giao dịch khách hàng liên tục trao đổi qua điện thoại với đối tác.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học
Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương triển khai các quy định tại Quyết định 2345/QĐ-NHNN, đến ngày 22/7, khoảng 26,3 triệu khách hàng đã được xác thực sinh trắc thông qua căn cước công dân (CCCD) gắn chip, hoạt động thanh toán trực tuyến hay thanh toán thẻ của khách hàng diễn ra an toàn, thông suốt.
Đồng hành cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, nâng cao trách nhiệm khi đi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh
Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen”. Hội thảo thu hút hơn 100 đại diện cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, diễn giả và khách mời đến từ các tổ chức tín dụng và ngân hàng. Tại hội thảo, đại diện FE CREDIT đã có những chia sẻ chân tình và thực tế về hiện trạng khó khăn, thách thức và giải pháp thu hồi nợ hiện nay.
Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân
Từ ngày 1/8/2024, Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ, thông báo SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân, chủ yếu là các dịch vụ đóng/mở khóa thẻ, đăng ký trả góp 0% và các thông báo như gia hạn thẻ, thông báo giao dịch bị lỗi, quà tặng điện tử...
VietinBank thúc đẩy dòng vốn bền vững với sản phẩm Tiền gửi xanh
Sản phẩm “Tiền gửi xanh” mới được VietinBank ra mắt, bổ sung thêm sản phẩm mang tính đột phá trong danh mục các sản phẩm, dịch vụ tài chính bền vững ngân hàng đang cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp.
Bình Dương: Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học
Ngay sau khi Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng có hiệu lực (từ ngày 1/7/2024), các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã quan tâm tổ chức triển khai đồng bộ, bước đầu đạt được những kết quả tích cực.
Vietcombank: Hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công
Tính đến ngày 15/7/2024, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thanh toán di động của khách hàng khu vực đồng bằng sông Cửu Long
Bài viết nhận diện những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ thanh toán di động của khách hàng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long đồng thời ưa ra một số hàm ý chính sách về quản trị, marketing, phát triển sản phẩm nhằm thu hút khách hàng và xây dựng hệ sinh thái thanh toán di động.
Dự thảo Nghị định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy có thể làm tăng rủi ro cũng như chi phí và giảm trải nghiệm của khách hàng
Ủng hộ mục tiêu thúc đẩy chữ ký số nhưng theo bà Phan Thị Hồng Thúy, Trưởng ban Pháp chế và Tuân thủ, Nhóm công tác Ngân hàng nước ngoài (BWG) kiêm Giám đốc pháp chế Ngân hàng MUFG Việt Nam, một số quy định tại dự thảo Nghị định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy có thể làm giảm động lực chuyển đổi số, cũng như làm tăng chi phí và giảm trải nghiệm của khách hàng.
Hơn 21,6 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học với dữ liệu dân cư qua CCCD gắn chip và VNeID
Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chia sẻ tại hội thảo "Rủi ro tài chính và thủ đoạn lừa đảo trong hoạt động tài chính ngân hàng" do Hiệp hội Ngân hàng phối hợp với Lexis Nexis tổ chức sáng ngày 11/7.
Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation
Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện.
“Thành trì” bảo vệ an toàn giao dịch thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ
Theo đại diện các ngân hàng, việc triển khai Quyết định số 2345/QĐ-NHNN không phải là cuộc chạy đua của từng ngân hàng, mà là cơ hội để tất cả các ngân hàng cùng vào cuộc tạo nên “thành trì” bảo vệ sự an toàn giao dịch thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, góp phần ngăn chặn tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
Hình ảnh đẹp của những nhân viên ngân hàng và trách nhiệm làm việc tốt hơn mỗi ngày
Thời gian qua có nhiều thông tin và hình ảnh đẹp từ cuộc sống liên quan đến công việc của các nhân viên ngân hàng như trả lại tiền thừa cho khách, nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn lừa đảo giúp khách hàng không bị mất tiền trong tài khoản; nhân viên ngân hàng hỗ trợ tín dụng kịp thời đúng quy trình để khách hàng vay và sử dụng vốn hiệu quả…
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân
Có sự khác nhau về các yếu tố tác động đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân. Kết quả cho thấy, khách hàng đã sử dụng dịch vụ ngân hàng số thì sẽ sử dụng ở mức độ thường xuyên trở lên. Các dịch vụ được sử dụng nhiều nhất là quản lý thông tin cá nhân, chuyển khoản, đăng ký gói data 3G/4G…
BIC chi trả 1,9 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hai khách hàng tại Hà Nội
Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm Tai nạn và sức khỏe con người - BIC Bình An cho thân nhân 2 khách hàng trú tại Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).
BIDV được vinh danh với giải thưởng "Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024"
Ngày 4/7/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng
Sáng ngày 4/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” nhằm cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận về thực trạng và đề xuất các giải pháp trong việc bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện nay. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội thảo.
Toà phúc thẩm: Khách hàng có lỗi khi cài phần mềm độc hại, nên mất 14,6 tỷ đồng
Toà phúc thẩm đánh giá, theo đơn tố cáo của bà Chúc về hai đối tượng lừa đảo, có thể thấy lỗi của bà Chúc khi cài đặt các phần mềm độc hại mà họ yêu cầu, "gián tiếp cung cấp" cho chúng tên đăng nhập, mật khẩu, OTP để giao dịch trên ngân hàng điện tử. Việc bị kẻ gian lấy hết tiền "hoàn toàn do lỗi của bà".
VietinBank Premium tri ân khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội
Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam, VietinBank Premium tri ân, dành tặng khách hàng Sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7 này.
Chốt chặn quan trọng bảo vệ tài sản khách hàng
Tuần qua, vấn đề được quan tâm nhiều nhất đó là đầu tuần này (ngày 1/7/2024) Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng chính thức có hiệu lực. Theo đó, các giao dịch điện tử của cá nhân có giá trị trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị thanh toán trong ngày vượt 20 triệu đồng phải áp dụng một trong các biện pháp xác thực sinh trắc học.
MSB tài trợ tới 95% nhu cầu vốn cho khách hàng vay phát triển nông nghiệp
Với mục đích hỗ trợ, bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai chương trình cho vay ưu đãi dành cho khách hàng tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với lãi suất chỉ từ 7%/năm.
Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với "tấm khiên" sinh trắc học
Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024), trong đó bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO