Văn hóa

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Nhiều hoạt động nghiệp vụ, văn hóa phong phú và hấp dẫn

Minh Ngọc 17/03/2023 14:30

Sáng nay (17/3), tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” chính thức khai mạc.

img20230317094144.jpg
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2023

Tới tham dự Lễ khai mạc Hội báo có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các nhà báo lão thành và đông đảo người làm báo, công chúng báo chí cả nước.

af2i7031.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2023. Ảnh: Huy Hoàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - nhấn mạnh: “Báo chí cách mạng Việt Nam là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước, luôn gắn bó, đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của nhân dân ta. Trong những năm qua, các cơ quan báo chí và những người làm báo cả nước đã thường xuyên đề cao sứ mệnh và trách nhiệm chính trị, bám sát đường lối của Đảng, nắm bắt thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền sâu rộng những nghiên cứu, quán triệt và đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cùng các Nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Tích cực chủ động, hiệu quả, phản ánh trung thực, khách quan góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định: Với chủ đề "Đoàn kết, Chuyên nghiệp, Văn hóa, Sáng tạo", Hội Báo toàn quốc năm nay là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm, thông qua đó, nêu bật những thành tựu to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Đây cũng là hoạt động quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; là dịp để những người làm báo, cơ quan báo chí gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm báo, công nghệ làm báo mới, đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đồng thời bày tỏ “Tôi vui mừng được thấy tại Hội Báo năm nay, công tác chuẩn bị rất chu đáo, rất phong phú, các ấn phẩm báo Xuân và báo chí tiêu biểu năm 2022, đầu năm 2023 được trưng bày rất đa dạng và sinh động”. 

af2i6931.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Huy Hoàng

Cũng tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc đưa Nghị quyết đại biểu Đại hội toàn quốc lần XIII của Đảng, mừng thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2023 như: Nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 73 năm ngày thành lập Hội nhà báo Việt Nam và tiếp tục thực hiện Chương trình toàn khóa Ban chấp hành Hội nhà báo Việt Nam khóa XI.

Đồng chí Lê Quốc Minh đồng thời khẳng định: Hội báo toàn quốc 2023 nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng; khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Tiếp theo thành công của Hội báo các năm trước, đây là năm thứ 6 Hội báo tiếp tục được tổ chức tại thủ đô Hà Nội với vai trò đồng chủ trì của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Hội báo toàn quốc 2023 với tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước đến nay có nhiều hoạt động phong phú hơn, đã thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo xuân và ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I/2023.

af2i7200.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo các cơ quan báo chí ngành Ngân hàng - Ảnh: Huy Hoàng

Hội báo có sự tham gia nhiệt tình của 63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố; 60 cơ quan báo chí trung ương và địa phương cùng các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên chi hội Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông... và sự tham gia của các khối, đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Khu trưng bày của Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng tại Hội Báo toàn quốc 2023 giới thiệu nhiều ấn phẩm của các đơn vị trực thuộc như: Thời báo Ngân hàng, Tạp chí Ngân hàng, Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ, Tạp chí Khoa học và Đào tạo, Tạp chí Kinh tế Ngân hàng châu Á và 12 tờ thông tin của các ngân hàng thương mại...

Diễn ra trong 3 ngày (từ 17 đến 19-3-2023), Hội Báo toàn quốc 2023 mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ, văn hóa phong phú như: Tọa đàm "Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia", Hội thảo "A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn", Lễ phát động "Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023", Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số", Tọa đàm "Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu"; Chung kết Cuộc thi "Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023"; Giải Bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II; Triển lãm "Những nẻo đường Xuân"; Trưng bày "Xuân xưa trên báo Tết"… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ.

Cũng trong khuôn khổ Hội báo, Ban tổ chức sẽ bình chọn và trao giải bìa báo Tết ấn tượng dành cho sản phẩm báo in có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải Giao diện báo điện tử ấn tượng dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; Giải chương trình phát thanh truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão. Ngoài ra, còn có Giải Ấn tượng báo chí năm 2023 dành cho tập thể, cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc.

Một số hình ảnh độc giả với Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ tại Hội báo

af2i7456.jpg
af2i7486(1).jpg
af2i7519.jpg
af2i7434.jpg
af2i7591.jpg
af2i7609.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Nhiều hoạt động nghiệp vụ, văn hóa phong phú và hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO