Tin tức

Khẩn trương hoàn thuế VAT cho người dân, doanh nghiệp

Lê Hương – Văn Thắng 01/06/2023 09:04

Gần 80% số hồ sơ hoàn thuế GTGT (VAT) thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau được cơ quan thuế giải quyết hoàn thuế nhanh chóng trong vòng 6 ngày làm việc.

Đây là thông tin mà Tổng cục Thuế mới đưa ra. Theo đó, việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nhanh chóng, kịp thời theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế đã tạo điều kiện giúp doanh nghiệp (DN) quay vòng vốn nhanh, nâng cao hiệu quả trong sử dụng vốn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh. 

Trong năm 2022, Nghị quyết 43 của Quốc hội về giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 1 số ngành nghề đặc thù, cũng như kích thích tiêu dùng đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp khoảng 44,5 nghìn tỷ đồng.

Mới đây, Tổng cục Thuế hành ban hành Công văn số 2099/TCT-KK về việc chỉ đạo Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính về hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp, người dân. Đối với các hồ sơ hoàn thuế VAT đang có vướng mắc, phản ánh của các hiệp hội, doanh nghiệp thì tổ chức đối thoại ngay với hiệp hội, doanh nghiệp trong tuần từ ngày 29/5/2023 đến ngày 2/6/2023.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục trưởng các Cục Thuế phải chịu trách nhiệm toàn diện về công tác quản lý hoàn thuế vẫn còn tình trạng chậm, muộn trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng trên địa bàn, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thuế đúng thẩm quyền, đúng pháp luật quy định, không để tồn đọng kéo dài, gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Theo quochoitv.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương hoàn thuế VAT cho người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO