Khởi động hệ thống đấu giá trực tuyến đầu tiên của Việt Nam

Thanh Thanh| 29/04/2020 20:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vào ngày 1/5/2020, hệ thống đấu giá trực tuyến Lạc Việt chính thức ra mắt. Đây là sàn đấu giá trực tuyến đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo Luật Đấu giá Tài sản 2016.

Chia sẻ với báo chí sáng 28/4, bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt cho biết, pháp nhân vận hành hệ thống đấu giá trực tuyến là Công ty CP Đấu giá Trực tuyến Lạc Việt do bà Đỗ Chung Thủy làm đại diện pháp luật với chức danh tổng giám đốc.

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt chia sẻ về hệ thống đấu giá trực tuyến Lạc Việt

“Trong khi nhiều hoạt động bị đình trệ, các doanh nghiệp ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, thì Lạc Việt và các cán bộ kỹ thuật đã làm việc liên tục để hoàn thiện hệ thống đấu giá trực tuyến này…” bà Hạnh cho hay.

Cũng theo bà Hạnh, đơn vị đã làm các thủ tục gửi đề án lên Sở Tư pháp Hà Nội thẩm định. Theo quy định, Sở Tư pháp sẽ thành lập Hội đồng thẩm định trước khi cấp phép.

“Bằng việc đưa hệ thống đấu giá trực tuyến đi vào hoạt động trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, chúng tôi tin rằng đây là phương pháp sẽ góp phần không nhỏ thúc đẩy các hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của các DN Việt trong giai đoạn sắp tới…”, bà Hạnh khẳng định.

Được biết, trong thời gian chờ cấp phép, hệ thống đấu giá trực tuyến hoạt động mang tính chất thử nghiệm đề người dân, doanh nghiệp biết và làm quen với hình thức đấu giá mới này. Hoạt động trong giai đoạn này là thử nghiệm, trả giá là thử nghiệm và hoàn toàn miễn phí nhưng tài sản là thật. Chúng tôi có bộ phận chăm sóc khách hàng và sẽ liên hệ với các bên, còn việc mua bán thành công hay không là thỏa thuận giữa các bên…”, bà Hạnh cho hay.

Cũng theo đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt, để các phiên đấu giá trên toàn quốc được hoạt động trở lại, giờ đây mỗi người dân, mỗi đơn vị có tài sản, mỗi tổ chức bán đấu giá cũng cần phải thay đổi để bắt nhịp vào công nghệ số.

“Không còn rào cản về công nghệ yếu kém hay bất kỳ sự thiếu thốn nào khác để trì hoãn việc sử dụng công nghệ vào lĩnh vực đấu giá tài sản, nếu không chuyển đổi ngay cả hệ thống tài chính của Nhà nước sẽ bị ảnh hưởng, hàng trăm ngàn tỷ đồng bị thu chậm trễ…”, Tổng giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt nhấn mạnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động hệ thống đấu giá trực tuyến đầu tiên của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO