Khối thi đua Khối hậu cần NHNN tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

P.V| 07/01/2022 15:44
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 7/1/2022, Khối thi đua Khối Hậu cần thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hoàng Văn Quế - Cục trưởng Cục Quản trị, Trưởng khối chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo 12 đơn vị thành viên Khối Thi đua Khối Hậu cần gồm: Đảng ủy Cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW, Văn phòng, Cục Quản trị, Vụ Truyền thông, Sở Giao dịch, Vụ Thi đua - Khen thưởng, Vụ Tài chính Kế toán, Cục Phát hành và Kho quỹ, Cục Công nghệ thông tin.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW nhấn mạnh, năm 2021 tình hình kinh tế - xã hội trong nước chịu nhiều tác động tiêu cực do sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19; thiên tai diễn biến phức tạp đã tác động đến hoạt động của ngành Ngân hàng nói chung và hoạt động của các đơn vị trong Khối Thi đua Khối Hậu cần nói riêng. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, các đơn vị trong khối đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tập thể cán bộ, công chức và người lao động (CBCCNLĐ) các đơn vị trong khối luôn có tinh thần nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, có ý thức chủ động, sáng tạo, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua, khen thưởng đã thực sự phát huy vị trí, vai trò, động lực trong việc khuyến khích CBCCNLĐ hăng say lao động, đạt nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Ông Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận các nội dung của dự thảo Báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Khối Hậu cần do ông Hoàng Văn Quế - Cục trưởng Cục Quản trị, Trưởng khối trình bày. Theo đánh giá tại Báo cáo, năm 2021, các đơn vị trong Khối đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất cho Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN thực hiện tốt các chức năng quản lý nhà nước về tài chính, tiền tệ, ngân hàng; tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, công nghệ thông tin; chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, chấp hành các nội quy, quy định, văn hóa công sở… hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của Ngành góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển đất nước, thực hiện và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Với kết quả đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong khối đã được nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng. Trong đó, 1 cá nhân được nhân Bằng khen của Thủ tướng; 15 tập thể và 60 cá nhân nhận Bằng khen của Thống đốc; 1 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 4 tập thể nhận Cờ thi đua NHNN; 5 tập thể và 22 cá nhân nhận Bằng khen đột xuất 70 năm thành lập Ngành của Thống đốc gồm; 2 tập thể và 3 cá nhân nhận Bằng khen trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Thống đốc; 31 tập thể nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc...

Bên cạnh các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của NHNN, một số đơn vị trong Khối còn nhận được các hình thức khen thưởng khác như: Ông Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường Trực Đảng ủy cơ quan NHTW, Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong đợt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tặng bằng khen cho tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Vụ Truyền thông (Trưởng Khối) và Cục Công nghệ thông tin (Phó trưởng Khối) nhận Cờ luân lưu của Khối Thi đua Khối Hậu cần năm 2022

Trong năm 2022, nhằm góp phần phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, căn cứ nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị thành viên Khối thi đua Khối Hậu cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo CB, CC, NLĐ phấn đấu thực hiện tốt các nội dung giao ước thi đua, góp hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng năm 2022.

Bên cạnh công tác chuyên môn, các đơn vị tiếp tục bám sát phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN cũng như Khối Hậu cần phát động để tổ chức triển khai trong toàn đơn vị. Các đơn vị thành viên Khối Hậu cần tiếp tục tuyên truyền thực hiện phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua do Thống đốc NHNN phát động; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CB, CC và NLĐ NHTW gắn với nội dung các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp phát động; thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính; văn hóa công sở; thực hành tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong từng đơn vị; tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao, các buổi tọa đàm, hội thảo, nói chuyện chuyên đề,..; phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc tốt để kịp thời khen thưởng, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tạo sự bứt phá, nâng cao chất lượng thực hiện công tác thi đua - khen thưởng ở từng đơn vị nói riêng và cả Khối Hậu cần nói chung...

Năm 2022, Vụ Truyền thông vinh dự đảm nhiệm vị trí Trưởng Khối Thi đua Khối Hậu cần, Cục Công nghệ thông tin – Phó trưởng khối Khối Thi đua Khối Hậu cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối thi đua Khối hậu cần NHNN tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO