Pháp luật - Nghiệp vụ

Lắp đặt hệ thống chuông báo tội phạm tại cơ sở kinh doanh vàng, bạc

P.V 12/12/2023 07:34

Nhằm đối phó với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động của các loại tội phạm, Công an quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã triển khai lắp đặt hệ thống “Chuông báo tội phạm” tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, phòng giao dịch của ngân hàng trên địa bàn.

Trong tháng 12/2023, Công an phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống chuông cảnh báo kết nối hệ thống báo động từ các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn về trụ sở Công an phường.

img_7931.jpg
Công an quận Hà Đông triển khai lắp đặt hệ thống “Chuông báo tội phạm” tại nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Với hệ thống cảnh báo thông minh này, bất kỳ cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý nào xảy ra sự cố, có dấu hiệu của hành vi phạm tội, nhân viên chỉ cần bấm nút cảnh báo là lực lượng chức năng sẽ có mặt để xử lý nhanh chóng các tình huống có liên quan đến sự cố, an ninh trật tự.

Trên địa bàn phường Quang Trung (quận Hà Đông), với số lượng lớn cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý và các phòng giao dịch ngân hàng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cướp, cướp giật tài sản. Để nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm, cách đây 2 năm, đơn vị đã triển khai hệ thống báo động kết nối từ ngân hàng, tiệm vàng về điện thoại trực ban của Công an phường.

img_7933.jpg
Công an quận Hà Đông triển khai lắp đặt hệ thống “Chuông báo tội phạm” tại nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Theo thống kê, trên địa bàn quận Hà Đông có 115 ngân hàng, 10 quỹ tín dụng nhân dân, 52 cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý... Với tinh thần chủ động, quyết liệt, Công an quận đã tuyên truyền, vận động hơn 50% cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý, hơn 70% phòng giao dịch ngân hàng lắp đặt hệ thống chuông báo động.

Lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết: Mô hình này đang tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn; Công an quận sẽ tuyên truyền, vận động các cơ sở duy trì, bảo dưỡng hệ thống camera an ninh và lắp đặt hệ thống chuông báo động có kết nối với cơ quan Công an; đồng thời gia cố cửa ra vào, tủ kính để phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra các vụ việc có liên quan đến an ninh, trật tự tại các cơ sở, nhất là trộm, cướp, cướp giật tài sản.

Việc lắp đặt chuông báo động thực sự cần thiết, người dân có thể lắp đặt các nút cảnh báo tại bất kỳ địa điểm nào trong cơ sở kinh doanh.

Bất kỳ khi nào nghe được chuông báo động, lực lượng Công an sẽ có mặt 24/24, đồng thời nhìn vào các ký hiệu trên bộ điều khiển sẽ biết sự việc xảy ra tại đâu và tổ chức 'phản ứng nhanh', kịp thời có mặt tại hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp đặt hệ thống chuông báo tội phạm tại cơ sở kinh doanh vàng, bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO