Lễ ký Phụ lục bổ sung Bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Quỹ hợp tác quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức

Lan Nguyễn| 24/09/2020 18:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 24/9/2020, Vụ Hợp tác Quốc tế Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Học viện Ngân hàng (HVNH) và Quỹ hợp tác quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức (SBFIC) tổ chức lễ ký Phụ lục bổ sung Bản ghi nhớ giữa NHNN và SBFIC làm cơ sở hỗ trợ HVNH tổ chức thêm các lớp đào tạo mô hình Trò chơi tiết kiệm.

Lễ ký Phụ lục bổ sung Bản ghi nhớ giữa NHNN và SBFIC

Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa NHNN và SBFIC, trong thời gian từ tháng 8/2019 – 22/7/2020, các khóa đào tạo giảng viên và đối tượng mục tiêu chương trình Trò chơi tiết kiệm do HVNH triển khai đã hoàn thành.

Hầu hết những ý kiến phản hồi từ học viện đánh giá đây là một chương trình đào tạo có ý nghĩa, hiệu quả; kiến thức của khóa học giúp cho các học viện nâng cao kiến thức, ứng dụng những hiểu biết về tài chính cá nhân cho bản thân cá nhân và gia đình trong cuộc sống hàng ngày.

Tổng số 15 lớp học được tổ chức tại thành phố Hà Nội; thành phố Tuy Hòa, Phú Yên; Bắc Ninh, và Ninh Bình, đã thu hút được sự tham gia đông đảo của 448 học viên bao gồm học sinh phổ thông, sinh viên đại học, xã viên hợp tác xã, thanh niên nông thôn…

Để tiếp tục hỗ trợ HVNH triển khai thêm 15 lớp đào tạo Trò chơi Tiết kiệm, Vụ HTQT và SBFIC đã thống nhất ký kết phụ lục bổ sung Bản ghi nhớ.

Phát biểu tại lễ ký, ông Christian Grajek bày tỏ hài lòng với kết quả triển khai Bản ghi nhớ vừa qua, đồng thời chia sẻ vui mừng khi năm 2020 là năm kỉ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức. Đức và Việt Nam đã và đang duy trì “Quan hệ Đối tác Chiến lược” trên nhiều lĩnh vực và với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU mới được ký kết gần đây, quan hệ thương mại hai bên ngày càng được đẩy mạnh, trong đó hợp tác giữa Đức và Việt Nam là một thành tố quan trọng vì trong khối EU, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Đức.

Hợp tác phát triển là một thành phần quan trọng của mối quan hệ, tập trung vào phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường, tài nguyên. Ông Christian Grajek cho rằng, lĩnh vực ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển bền vững, cụ thể là sinh viên tốt nghiệp HVNH là những nhân viên tương lai của các tổ chức tài chính, sẽ đóng góp công sức vào việc xây dựng tổ chức bền vững và đảm bảo trách nhiệm vụ xã hội. Việc triển khai lớp học tại HVNH dưới sự chỉ đạo của NHNN là một hướng đi tích cực và hai bên sẽ mở rộng hơn nữa sự hợp tác thành công này trong thời gian tới.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo, NHNN và HVNH đã đề xuất SBFIC tiếp tục hỗ trợ chuyển giao kiến thức, hỗ trợ đào tạo giảng viên HVNH theo các chương trình nâng cao của SBFIC, Chương trình Micro Business Simulation… và các mô hình giáo dục tài chính khác do SBFIC phát triển, trong đó có tài chính vi mô như “Trò chơi Kinh doanh vi mô” để mở rộng đối tượng đào tạo như khách hàng tiềm năng của chương trình, dự án và tổ chức tài chính vi mô, người lao động tại doanh nghiệp, các hộ gia đình tự kinh doanh/kinh doanh nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký Phụ lục bổ sung Bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Quỹ hợp tác quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO