Long Giang Land bị cưỡng chế thuế 

M.H| 16/04/2020 17:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Long Giang Land bị Cục Thuế Hà Nội cưỡng chế gần 5,4 tỷ đồng do nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế quá thời hạn quy định.

Theo quyết định do ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội vừa ký ban hành và có hiệu lực từ ngày 6/4 – 5/5/2020, tổng số tiền thuế Long Giang Land bị cưỡng chế là hơn 5,3 tỷ đồng, trong đó thuế GTGT là hơn 4,8 tỷ đồng; tiền chậm nộp thuế TNCN là hơn 47,7 triệu đồng; tiền chậm nộp thuế GTGT là 243,4 triệu đồng và tiền thuế TNCN là 290 triệu đồng.

Cũng theo quyết định trên, Cục Thuế Hà Nội sẽ cưỡng chế thi hành quyết định bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng nơi Long Giang Land mở tài khoản để nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước. Trong trường hợp tài khoản không đủ với số tiền cưỡng chế thì ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản, đồng thời tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của Long Giang Land trong thời gian quyết định có hiệu lực.

Trong văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán và cổ đông, Long Giang Land cho biết đã nhận được quyết định của Cục Thuế Hà Nội về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích từ tài khoản của doanh nghiệp. Văn bản cũng không nói rõ thêm về việc chấp hành quyết định hay khiếu nại quyết định trên hay không.

Được biết, Long Giang Land được thành lập ngày 8/10/2001, vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó cổ đông chính là Công ty TNHH Long Giang (nay là Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Long Giang). Long Giang Land hoạt động trên lĩnh vực chủ yếu là phát triển các dự án bất động sản và thi công xây lắp với nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội và TPHCM như Rivera Park Hà Nội, Rivera Park Sài Gòn; Rivera Park Nghĩa Đô, Rivera Premier Hà Nội…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Long Giang Land bị cưỡng chế thuế 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO