Thị trường

Lực cầu bắt đáy nhập cuộc, VN-Index hồi gần 7 điểm

Q.L 24/07/2024 - 16:23

Lực cầu bắt đáy xuất hiện khi VN-Index lùi sát về khu vực 1.220 điểm đã giúp cho thị trường có phiên đảo chiều thành công.

dgag.png
Diễn biến VN-Index

Phiên hôm nay (24/7), VN-Index tiếp tục quán tính rung lắc trong nửa đầu phiên và thời gian còn lại có tín hiệu hồi phục nhờ sự xuất hiện của dòng tiền bắt đáy. Áp lực điều chỉnh tiếp diễn sau khi mở cửa khiến cả thị trường gần như chìm trong sắc đỏ và sức ép giảm từ nhóm bluechip là tương đối lớn. Tuy nhiên lực cầu giá thấp bắt đầu tham gia sôi động hơn giúp một số cổ phiếu đảo chiều tăng điểm như CSV hay GVR, phần nào hỗ trợ chỉ số chung thu hẹp đà giảm.

Quán tính hồi phục có diễn biến tốt vào phiên chiều và VN-Index đã giành lại được sắc xanh. Mặc dù áp lực bán vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt khiến VN-Index có những nhịp giằng co quanh tham chiếu nhưng nhìn chung thị trường đã có tín hiệu ổn định trở lại.

Diễn biến hồi phục được quan sát thấy trên diện rộng, lực cầu bắt đáy xuất hiện ở hầu hết các nhóm ngành chứ không đơn thuần tập trung vào nhóm cổ phiếu trụ.

2407.png
Bản đồ thị trường

GVR, PLX, SSB, VJC, CTR, ACB là những mã đóng góp nhiều nhất cho chỉ số chung hôm nay, đặc biệt, GVR có phiên chiều bùng nổ, tăng kịch trần và đóng góp gần 2,1 điểm cho VN-Index.

Thanh khoản thị trường không có nhiều biến động khi vẫn duy trì ở mức thấp, với giá trị giao dịch cả 3 sàn hôm nay đạt khoảng 19.984 tỷ đồng.

Khối ngoại sau phiên bán ròng hôm qua thì hôm nay lại gia tăng mua ròng từ đầu phiên với tổng giá trị ròng đạt 299 tỷ đồng, tập trung mua VNM, HPG, STB.

kn.png
Giao dịch khối ngoại

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, HOSE có 259 mã tăng và 177 mã giảm, VN-Index tăng 6,66 điểm (+0,54%), lên 1.238,47 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 740,3 triệu đơn vị, giá trị đạt 17.865 tỷ đồng, tăng 2% về khối lượng và 1% về giá trị so với phiên cuối tuần trước. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 82 triệu đơn vị, giá trị đạt 1.800 tỷ đồng.

Sàn HNX có 96 mã tăng và 57 mã giảm, HNX-Index tăng 1,57 điểm (+0,67%), lên 236,17 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 57 triệu đơn vị, giá trị đạt 1.388 tỷ đồng, tăng 12% cả về khối lượng và giá trị so với phiên cuối tuần trước. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 9,5 triệu đơn vị, giá trị đạt 595 tỷ đồng.

Sàn UPCoM có 145 mã tăng và 125 mã giảm, UPCoM-Index tăng 0,13 điểm (+0,14%), lên 94,53 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 45 triệu đơn vị, giá trị đạt 731 tỷ đồng, giảm 19,6% về khối lượng và 20,5% về giá trị so với phiên cuối tuần trước. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 3,6 triệu đơn vị, giá trị đạt 68,4 tỷ đồng.

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai giảm vào đầu phiên nhưng hồi phục trở lại trong phiên chiều. VN30F2408 đóng cửa giảm nhẹ gần 1 điểm, khối lượng tăng 18% so với phiên liền trước

Đánh giá về diễn biến thị trường hôm nay, CTCK Vietcombank (VCBS) cho biết, VN-Index kết phiên với nến xanh tăng điểm nhờ lực cầu bắt đáy khi VN-Index lùi sát về khu vực 1.220 điểm. Thị trường đang ghi nhận những tín hiệu cân bằng đầu tiên với sự tham gia của dòng tiền bắt đáy.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân tỉ trọng nhỏ ở một số nhóm ngành ghi nhận dòng tiền vào và bắt đầu tạo nền hỗ trợ như chứng khoán, bất động sản, hóa chất. Tuy nhiên vẫn cần duy trì tư duy phòng thủ và tuân thủ nghiêm ngặt các ngưỡng cắt lỗ, chốt lời.

Sau 3 phiên giảm điểm mạnh, nhiều cổ phiếu đã giảm về vùng quá bán nên phiên hôm nay được cho là nhịp hồi kỹ thuật kiểm định lại mức 1.240 điểm của VN-Index. CTCK Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên tiền mặt cao hơn. Đồng thời, các nhà đầu tư nên phòng thủ và không mua mới trong giai đoạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực cầu bắt đáy nhập cuộc, VN-Index hồi gần 7 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO