Lượng người sử dụng thanh toán kỹ thuật số đang tăng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương

T.Mai| 17/06/2020 11:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nghiên cứu thanh toán và thương mại điện tử năm 2020 khu vực châu Á -Thái Bình Dương của Rapyd - một công ty dịch vụ toàn cầu của Fintech - thực hiện vào tháng 3 và tháng 4 trên bảy quốc gia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy các phương thức thanh toán được sử dụng và ưa thích nhất của 3.500 người tiêu dùng.

Nghiên cứu thanh toán và thương mại điện tử châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 (2020 Asia Pacific eCommerce and Payment Study) do Rapyd phát hành đã phân tích thói quen tài chính, phương thức thanh toán, cân nhắc và sở thích của người tiêu dùng ở bảy quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, khám phá sự kỳ vọng và hành vi mua hàng của người tiêu dùng đang phát triển trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số.

Nghiên cứu, đã khảo sát 3.500 người tiêu dùng trực tuyến - ở Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Đài Loan và Thái Lan (500 người mỗi nơi). Kết quả cho thấy sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ thanh toán mới xuất hiện trong những năm gần đây và được áp dụng phổ biến bằng cách cung cấp trải nghiệm thanh toán thuận tiện, thích ứng với bối cảnh địa phương và cung cấp quyền truy cập vào thanh toán kỹ thuật số cho các cộng đồng truyền thống.

Nghiên cứu giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thói quen mua hàng của người tiêu dùng và sự đa dạng thanh toán ở châu Á, giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử và thương mại điện tử tăng đối tượng tiếp cận của họ và bao gồm các phân khúc khách hàng mới hướng tới nền kinh tế Internet bằng cách áp dụng các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số phù hợp nhất, vì người mua ngày càng hạn chế tiêu tiền mặt trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe hiện nay.

Theo như nghiên cứu, thương mại điện tử và thương mại di động ở các nơi này trị giá khoảng 355 tỷ USD. Nền kinh tế internet của Đông Nam Á đạt 100 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến sẽ tăng lên 300 tỷ USD vào năm 2025.

Ông Joel Yarbrough, Phó Chủ tịch Rapyd khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Kể từ khi đại dịch lây lan ra toàn cầu, việc chuyển đổi kỹ thuật số là vấn đề tất yếu. Thương mại điện tử bây giờ là nền tảng mới. Trên toàn châu Á, chúng ta thấy sự tăng trưởng liên tục trong các phương thức thanh toán kỹ thuật số, với mô hình địa phương và được áp dụng ở mọi quốc gia. Với báo cáo này, Rapyd cung cấp cho doanh nghiệp những hiểu biết về thị trường địa phương về hành vi thanh toán, thương hiệu lựa chọn và công nghệ quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm thanh toán phù hợp cho người tiêu dùng hiện nay. "

Những phát hiện chính của mỗi quốc gia

Singapore: Thanh toán ngân hàng theo thời gian thực đang gia tăng: Chuyển khoản ngân hàng PayNow và FAST đang tăng tầm quan trọng vì mối lo ngại về virus corona cùng với sự đầu tư trong nhiều năm từ phía chính phủ; PayNow đứng ở vị trí số 2 trong số các phương thức thanh toán hàng đầu với 70% số người được hỏi sử dụng nó; GrabPay là phương thức thanh toán phổ biến thứ 3 sau thẻ tín dụng và PayNow.

Indonesia: Ví OVO là phương thức thanh toán số 1 được sử dụng thường xuyên với 69% số người được hỏi tuyên bố đã sử dụng nó và là phương thức ưa thích nhất của đất nước với 17,8% người được hỏi chọn trong số tất cả các thương hiệu thanh toán; Người tiêu dùng Indonesia rất thích ví điện tử với thẻ và tiền mặt với 33,8% chọn một trong ba loại ví điện tử (OVO, Go-Pay hoặc Dana) làm hình thức thanh toán ưa thích của họ; Chuyển khoản ngân hàng theo thời gian thực bao gồm cả tài khoản ảo và chuyển hướng ngân hàng cũ được ưu tiên 44% thời gian trên quần đảo.

Malaysia: Chuyển khoản ngân hàng bởi Maybank2U, thuộc sở hữu của Maybank, ngân hàng lớn nhất nước, là phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất theo cách sử dụng (65%) và ưu đãi (21,4%); Các ví điện tử bao gồm Touch N Go, Boost, PayPal và GrabPay đều có tầm quan trọng tăng lên với 22% số người được hỏi chọn chúng làm phương thức thanh toán ưa thích của họ; Tiền mặt khi giao hàng vẫn có liên quan với 65% người dùng tuyên bố đã thực hiện trong tháng qua, trước Lệnh kiểm soát chuyển động (MCO).

Ấn Độ:  85% số người được hỏi Ấn Độ đã sử dụng Paytm; Với sự phát triển của chương trình thanh toán UPI của Ấn Độ, các ví điện tử (bao gồm Paytm, Google Pay, Amazon Pay) được ưa thích bởi 51,2% người dùng và chuyển khoản ngân hàng 11,9%; Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng cùng nhau được đi trước bởi 28% số người được hỏi; 49% số người được hỏi thực hiện mua hàng trực tuyến hàng ngày (cao nhất trong số tất cả các quốc gia được khảo sát).

Nhật Bản: Hầu hết người tiêu dùng vẫn thích thẻ tín dụng và tiền mặt qua quầy; Trong số các phương thức thanh toán di động, ví điện tử PayPay đang nhanh chóng trở nên phổ biến với 41% người dùng tuyên bố đã sử dụng nó và 9,6% chọn nó trong tất cả các phương thức thanh toán khác.

Đài Loan: Thẻ tín dụng tiếp tục là phương thức thanh toán hàng đầu tại Đài Loan cả về cách sử dụng và ưu tiên; Người tiêu dùng dường như sử dụng nhiều loại thanh toán tùy theo trường hợp sử dụng, với các tùy chọn được phân chia gần như bằng nhau giữa các thẻ tín dụng, thanh toán khi nhận tại các cửa hàng tiện lợi, chuyển khoản ngân hàng, Easycard địa phương và các ví điện tử.

Thái Lan: Ví điện tử TrueMoney là phương thức thanh toán hàng đầu với 66% số người được hỏi sử dụng nó thường xuyên và 16,8% chọn nó hơn bất kỳ phương thức thanh toán nào khác; Cùng với nhau, các ví điện tử và chuyển khoản ngân hàng tạo thành các phương thức thanh toán phổ biến nhất được lựa chọn bởi 62,2% người dùng - xu hướng được tăng tốc bởi chương trình thanh toán PromptPay có thể tương tác; Tiền mặt vẫn được ưa thích ở Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng người sử dụng thanh toán kỹ thuật số đang tăng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO