MacBook Pro 2021 sẽ có khe cắm thẻ nhớ SD?

Minh Minh| 25/01/2021 10:54
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Apple có thể sẽ đưa khe cắm thẻ nhớ SD tích hợp vào các mẫu máy tính xách tay MacBook Pro năm 2021, đồng thời cung cấp trở lại bộ sạc không dây MagSafe do dòng máy tính này.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, hãng công nghệ Apple có thể sẽ đưa khe cắm thẻ nhớ SD tích hợp vào các mẫu máy tính xách tay MacBook Pro năm 2021 sắp tới, trong một động thái nhằm khôi phục lại tiêu chuẩn cổng phổ biến cho máy tính xác tay.

Từ năm 2016, Apple đã loại bỏ khe cắm thẻ SD đối với dòng MacBook Pro mà thay vào đó là 4 cổng USB-C phổ biến. Điều này đã buộc nhiều người dùng muốn nhập ảnh, video vào máy tính phải sử dụng các thiết bị chuyển đổi.

Ảnh minh họa

Cũng theo báo cáo trên,  Apple đang lên kế hoạch cho các thiết kế 14 inch và 16 inch sắp tới với những thay đổi bao gồm việc loại bỏ giao diện Touch Bar mà thay vào đó là các phím chức năng vật lý. Ngoài ra, Apple cũng sẽ cung cấp trở lại bộ sạc không dây MagSafe do dòng máy tính này.

Apple cũng sẽ chuyển bộ vi xử lý của Intel sang phiên bản mạnh mẽ hơn của chipset M1 dựa trên ARM nội bộ của Apple. Tuy nhiên, các thông tin trên chưa được Apple chính thức xác nhận ngoài khe cắm thẻ SD là chính xác.

Trong một diễn biến khác, Tập đoàn khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) tại Việt Nam đã quyết định đầu tư dự án dây chuyền sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Việt Nam với kế hoạch sẽ sản xuất các sản phẩm cho Apple.

Được biết, Nhà máy Fukang Technology đặt tại khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) do Foxconn đầu tư, quy mô công suất khoảng 8 triệu sản phẩm mỗi năm. Dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 6.233 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD. Dự kiến cuối năm 2021, dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà xưởng giai đoạn 1 (22 ha) và đầu quý I/2022 đi vào sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacBook Pro 2021 sẽ có khe cắm thẻ nhớ SD?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO